Sau gần 4 ngày vây bắt, vào lúc 20h30’ ngày 16.9, Công an TP.Lào Cai đã bắt gọn Lý Ông Lủ, SN1982, trú thôn Pèng, xã Tả Phời, nghi can hiếp dâm trẻ em khi y đang tìm cách xuống nhà người thân lấy tiền và lương thực để bỏ trốn.

Theo từ cơ quan CSĐT Công an TP.Lào Cai, vào chiều 11.9, Lý Ông Lủ đã có hành vi sàm sỡ và định hiếp dâm 2 trẻ em đi chăn trâu ở khu vực đồi chè thôn Pèng, xã Tả Phời, nhưng không thành. Ngay sau đó, đại diện các gia đình có trẻ em bị sàm sỡ đã trình báo với Công an xã Tả Phời.

Nhận được tin báo, Công an xã Tả Phời đã có giấy triệu tập Lý Ông Lủ để làm rõ hành vi. Với bản chất ngang ngược, Lý Ông Lủ không chấp hành mà xách theo súng kíp (tự chế)  bỏ vào rừng. Đến sáng 13.9, Lý Ông Lủ ra khu vực đồi chè ở bìa rừng thì gặp cháu Lù Thị C, 14 tuổi, người cùng thôn. Thấy cháu C đi chăn bò một mình, Lủ đến gần hỏi mượn điện thoại, nhưng cháu C không đồng ý. Tiếp đó, Lủ cầm tay cháu C kéo xuống bụi rậm dưới chân đồi. Thấy vậy, cháu C vùng vẫy định bỏ chạy nhưng bị Lủ cầm khẩu súng kíp vụt vào đầu và người khiến cháu C bị chấn thương, sau đó Lủ thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu C, Lủ dọa “về nhà nếu gia đình hỏi thì bảo bị ngã, nếu nói ra việc này, tao sẽ giết”. Nói xong, Lủ lấy điện thoại của cháu C và xách súng bỏ vào rừng, còn cháu C đi về nhà kể cho gia đình chuyện bị Lủ hiếp dâm.

Nhận được tin trình báo của gia đình nạn nhân, Công an thành phố đã huy động lực lượng đến hiện trường để truy bắt hung thủ. Biết bị lực lượng công an truy bắt, Lủ đã gọi điện cho Trưởng thôn Pèng dọa, nếu lực lượng công an vào rừng truy bắt, hắn sẽ giết thêm mấy mạng người, rồi tự tử.


Vật chứng thu giữ của đối tượng Lủ.            

Được biết, khu vực nơi Lủ trốn là rừng rậm, giáp ranh giữa TP.Lào Cai, huyện Sa Pa và huyện Bát Xát, nên công tác truy bắt đối tượng gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, để truy bắt đối tượng, Công an TP. Lào Cai đã huy động gần 50 cán bộ, chiến sỹ, chia làm nhiều mũi vây bắt. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phán đoán rất có thể Lủ sẽ quay lại nhà người thân để lấy tiền và lương thực để tiếp tục bỏ trốn.

Đúng như dự đoán, đến 20h30’ ngày 16.9, Lủ đã quay lại địa bàn thôn Pèng và định vào nhà người họ hàng thì bị bắt tại chỗ. Khám người Lủ, công an thu giữ một điện thoại, một khẩu súng kíp đã lên đạn và nhiều vật dụng khác.

Lủ từng có 4 đời vợ, 4 con riêng, hiện y đang ở với người vợ thứ 4 và có với người này một đứa con 3 tháng tuổi.

Theo báo Lào cai