Trong nước

50 cán bộ được bổ nhiệm chưa đủ tiêu chuẩn: Sai đến đâu xử lý đến đó

Đó là ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Bình Định liên quan đến kết luận của Thanh tra Bộ nội vụ về việc bổ nhiệm công chức thiếu điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

Chiều 10/1, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, sau khi nhận kết luận của Thanh tra Bội Nội vụ về việc bổ nhiệm công chức thiếu điều kiện, lãnh đạo UBND tỉnh này đang chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rà soát lại các trường hợp này để đưa ra hướng xử lý cụ thể.

Theo ông Thanh, trong quá trình thanh tra, khi phát hiện sơ hở, tỉnh đã có rất nhiều văn bản chỉ đạo khắc phục. Quan điểm của tỉnh Bình Định sẽ thực hiện theo tinh thần kết luận của Thanh tra Bộ Nội vụ.

Trước đây, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Định có đến 6 Phó Giám đốc, hiện giảm 3 để đảm bảo theo quy định của Chính phủ.

“Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó và rút kinh nghiệm. Tỉnh rất cầu thị. Trong quá trình thanh tra có những sơ suất đã được khắc phục. Còn một số trường hợp tồn đọng, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát lại, có những trường hợp thuộc về khách quan thì tỉnh sẽ xin ý kiến Bộ Nội vụ để có thống nhất, thỏa thuận”, ông Thanh nói.

Như thông tin đã đưa, từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2017, Thanh tra Bộ Nội vụ đã tiến hành thanh tra tại Bình Định. Theo đó, trên cơ sở kết quả kiểm tra trực tiếp 321 hồ sơ bổ nhiệm, bổ nhiệm lại kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với công chức lãnh đạo, quản lý, thanh tra đã phát hiện có 50 công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý còn thiếu một hoặc một số điều kiện, tiêu chuẩn về trình độ lý luận chính trị, chứng chỉ quản lý nhà nước, ngoại ngữ, tin học.

Ngoài ra, có một số công chức được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chưa qua thi nâng ngạch. Một số trình tự bổ nhiệm thuộc thẩm quyền của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chưa thể hiện bằng văn bản lưu trong hồ sơ bổ nhiệm. Thời điểm làm quy trình, ban hành quyết định bổ nhiệm lại và kéo dài thời gian giữ chức vụ đối với nhiều trường hợp không đảm bảo theo quy định.

Thanh tra Bộ Nội vụ chỉ rõ, việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế công chức ở Bình Định còn có tồn tại, hạn chế như: không giao chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP cho UBND cấp huyện; chưa ban hành quyết định phê duyệt bản mô tả công việc và khung năng lực vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị…

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP