Nhà đẹp

5 vị trí tuyệt đối không đặt chổi quét nhà để tránh vận xui đeo bám

Vị trí để chổi quét nhà là điều phong thủy nhà ở rất coi trọng. Có những nơi trong nhà tuyệt đối không được để chổi ở đó vì sẽ phạm phải phong thủy gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ.

Có lúc chúng ta không để ý đến những điều nhỏ nhặt trong phong thủy mà không hề biết rằng chỉ một đồ vật nhỏ để sai chỗ thôi cũng gây ra những hậu quả khôn lường, thậm chí một cây chổi quét nhà cũng dễ khiến cho kết cục trong nhà thay đổi theo chiều hướng tốt hay xấu.

Không đặt chổi đối mặt với cửa ra vào và cửa sổ

Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kì coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài lộc vượng phát. Đặt chổi quét nhà ở đây có thể khiến cho tài khí bị tiêu tan bởi khí xấu từ cây chổi.

Nếu đặt chổi đối diện với cửa ra vào và cửa sổ, người ta có thể nhìn thoáng qua chổi trong nhà, điều này không chỉ khiến của cải khó vào mà còn cuốn trôi của cải đi, khiến gia chủ khó khăn, dễ phá sản. Hơn nữa còn ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Ảnh minh họa.

Theo quan niệm dân gian, nếu để người khác vào nhà mình thấy ngay chổi quét nhà hay bất cứ dụng cụ vệ sinh nào là điều cực kì xấu.

Không đặt chổi trong nhà vệ sinh

Nhiều người cho rằng nhà vệ sinh là nơi bẩn nhất nên đem chổi để ở đó khiến chổi đã bẩn lại càng bẩn thêm. Khí xấu tích tụ càng nhiều, khi chúng ta lấy chổi ra quét dọn nhà cửa, chúng ta đã vô tình vương khí xấu ra khắp căn nhà.

Không đặt chổi ở góc phòng khách

Phòng khách được cho là nơi nhân khí vượng, tài lộc phát. Nếu để chổi quét nhà ở phòng khách thì những khí xấu tích tụ sẽ ám theo người trong nhà.

Ảnh minh họa.


Không đặt chổi ở phòng bếp

Theo phong thủy, đặt chổi ở phòng bếp là đại kỵ bởi nó sẽ quét sạch cơm gạo, nguồn sống của gia đình khiến cho tài lộc sa sút, sức khỏe gia chủ ngày càng đi xuống.

Nên để chổi quét nhà ở đâu cho hợp phong thủy?

Phía sau nhà, ban công là hai vị trí thích hợp nhất để đặt chổi quét nhà mà không ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Chổi quét nhà quét đi bụi bẩn nên bản thân nó cũng mang theo khí xấu, nếu để sau nhà hoặc ban công thì sẽ tránh bớt được ảnh hưởng của nó tới vận khí của cả căn nhà.


Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP