Bạn cần biết

5 triệu chứng bất thường ở vùng nách cảnh báo những nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn trong cơ thể bạn

Chỉ cần giơ tay lên và để ý xem vùng nách của bạn có mắc phải một trong những dấu hiệu sau hay không thì bạn sẽ biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại.

Mặc dù là bộ phận thường bị nhiều người bỏ qua, thế nhưng, vùng nách chính là một trong những khu vực giúp bạn nhận biết một số vấn đề sức khỏe đang tiềm ẩn trong cơ thể. Do vậy, hãy chú ý nếu thấy vùng nách xuất hiện một số triệu chứng bất thường sau.

Vùng nách bị ngứa

Tình trạng ngứa ngáy ở vùng nách đôi khi là do sự phát triển của lông mới. Tuy nhiên, nếu nó kéo dài quá lâu thì đó có thể là triệu chứng cơ địa da phản ứng lại với dao cạo, vải quần áo hoặc chất khử mùi. Đặc biệt, nếu xuất hiện các vết đỏ và có tế bào chết đi kèm với tình trạng ngứa ngáy thì nhiều khả năng là bạn đã bị nhiễm nấm.

Vùng nách sưng đau

Cảm giác sưng đau ở vùng nách có thể là do bạn đã vận động chân tay quá nhiều, hoặc tập luyện quá sức. Nếu cơn đau chỉ diễn ra vài lần và biến mất sau đó thì không có gì đáng lo ngại. Thế nhưng, nếu cảm giác đau đớn ở vùng nách diễn ra suốt nhiều ngày thì bạn nên chủ động đi khám ngay. Đôi khi, nó cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo sự hình thành của khối u ở các hạch bạch huyết.

Vùng nách đổ mồ hôi nhiều

Sau khi tập luyện căng thẳng thì vùng nách có thể đổ mồ hôi rất nhiều. Mặc dù đây là điều hết sức bình thường nhưng nếu nó xuất hiện ngay cả khi bạn đang ngồi, đi bộ hoặc ngủ... thì nó lại không phải là dấu hiệu bình thường. Nhiều khả năng, đây là dấu hiệu của sự rối loạn chức năng kích thích tố. Bên cạnh đó, nó cũng có thể là triệu chứng của bệnh tiểu đường hoặc bệnh gút.

Vùng nách có mùi

Tùy theo cơ địa của mỗi người thì vùng nách cũng có thể tiết mồ hôi và bốc mùi nặng hơn. Dù vậy, bạn vẫn có thể loại bỏ mùi khó chịu ở vùng nách bằng cách tắm rửa thường xuyên và sử dụng chai khử mùi.

Còn trong trường hợp đã thử qua mọi cách mà mùi hôi vùng nách vẫn không biến mất thì đó có thể là do sự rối loạn nội tiết tố hoặc rối loạn chức năng tuyến giáp trong cơ thể. Khi bạn thấy vùng nách có mùi trái cây thối hoặc mùi sơn móng tay thì đó có thể là do gan của bạn đã nhiễm độc nên cơ thể mất khả năng chuyển hóa đường.

Vùng nách nổi phát ban

Nách cũng là khu vực vừa ấm áp lại vừa dễ ẩm ướt, do đó, đây chính là môi trường lý tưởng để các loại nấm men phát triển. Khi bạn bị nhiễm nấm, triệu chứng dễ nhận thấy nhất là nổi phát ban đỏ trên da, kèm theo tình trạng ngứa ngáy. Ngoài ra, nó cũng có thể là do ma sát từ quần áo, thời tiết hoặc dị ứng ăn uống nên tốt nhất, bạn cần chủ động đi khám sớm.

Tác giả:

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP