Tin Liên Quan

5 tỉnh để lọt đoàn 10 xe quá tải nói gì?

Đoàn 10 xe quá tải chở kính từ KCN Chu Lai (Quảng Nam) “hành quân” trót lọt qua 5 địa phương từ Quảng Nam đến Quảng Bình trước khi bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh mật phục, phát hiện.

hatinh24h
Đoàn 10 xe kính chở quá tải bị bắt tại Hà Tĩnh.

Trả lời Báo Giao thông, ông Võ Quang Lâm, Chánh Thanh tra Sở GTVT Quảng Nam cho biết, từ nhiều tháng nay, trạm kiểm tra tải trọng xe (trạm cân) được đặt cố định tại Km 13+600 TL609 nhằm xử phạt các xe tải chở đất đá quá tải trọng từ huyện Đại Lộc xuống phục vụ san lấp mặt bằng dự án cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nên không kiểm soát hết các hoạt động trên QL1.

Ông Trần Hưng Hà, Phó cục trưởng Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, Cục đang bố trí một trạm cân tại Km 20+900 (QL14B), cắt cử lực lượng tham gia cùng trạm của TTGT Quảng Nam trên đường ĐT609. Thời điểm ngày 20/10, cả hai trạm cân này đều không thấy dấu hiệu đoàn 10 xe quá tải chở kính từ Chu Lai. Vì TTGT Đà Nẵng đã đặt trạm cân trên QL1 đoạn xã Hòa Châu, nên Cục QLĐB III di chuyển trạm cân lên QL14B.

Trung tá Từ Nhật Tú, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, trong hai ngày 21 và 22/10, Quảng Bình tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nên Phòng CSGT tỉnh Quảng Bình đã báo cáo và được lãnh đạo Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh cho phép trạm cân tạm nghỉ để tập trung lực lượng cho nhiệm vụ quan trọng này.

Văn Thanh

Trích xuất các dữ liệu thông tin ghi nhận từ trạm cân trên QL1 Đà Nẵng (vị trí Km927, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), TTGT Đà Nẵng không ghi nhận bất cứ thông tin nào về đoàn xe trên. Theo ông Nguyễn Trung Nghĩa, Chánh TTGT Đà Nẵng, trạm cân hoạt động 24/24h nên không thể có chuyện xe qua mà không bị xử lý. Nhiều khả năng, xe tìm đường lách các trạm cân hoạt động.

Thông tin từ Trạm thu phí Hòa Phước – Đà Nẵng cho thấy, đêm 20/10, từ 0h32 – 0h40, chỉ có ba trong số 10 xe này qua trạm và tiến vào Đà Nẵng bằng đường khác chứ không qua vị trí có trạm cân. 7 xe còn lại không qua trạm thu phí mà đi vòng đường khác để né trạm cân.

Tại Thừa Thiên – Huế, ông Lê Thế Bính, Chánh Thanh tra Sở GTVT cho hay, thời điểm đoàn xe quá tải bị bắt tại Hà Tĩnh, lực lượng CSGT, TTGT… tăng cường công tác đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh, nên Trạm cân của tỉnh (đặt tại khu vực phía Bắc đường tránh Huế – PV) không hoạt động. Theo lãnh đạo Trạm cân Thừa Thiên – Huế, thực tế một số xe tìm cách “trốn” trạm cân bằng cách đi vào các đường nhánh…

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Dương Đức Phụng, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Quảng Trị cho biết, thời điểm đoàn xe quá tải qua địa bàn tỉnh, trạm cân đặt trên QL9 theo chủ trương của Ban ATGT tỉnh, nhằm kiểm soát tải trọng hai nguồn hàng từ cửa khẩu La Lay và cửa khẩu Lao Bảo về. “Từ khi Trạm cân đưa vào hoạt động đến nay, chưa có kế hoạch đặt trên QL1. Nếu không đặt trên QL9, nguy cơ “lọt” xe quá tải từ cửa khẩu Lao Bảo và cửa khẩu La Lay về. Hơn nữa QL1 thời gian qua cũng đang trong quá trình nâng cấp mở rộng”, ông Phụng nói.

Duy Lợi – Tấn Việt / Giao Thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP