Bạn cần biết

5 thực phẩm cực bổ dưỡng khi mọc mầm, vứt đi chỉ có tiếc hùi hụi

Có nhiều thực phẩm khi mọc mầm sẽ sinh ra chất độc, điển hình là khoai tây.Tuy nhiên, 5 thực phẩm này khi mọc mầm không hề độc, thậm chí dinh dưỡng còn tăng gấp bội.

Gừng

Gừng là gia vị không thể thiếu khi nấu ăn và các bà nội trợ thường có thói quen mua tích trữ dùng dần.

Giống như các loại củ khác, gừng để lâu sẽ mọc mầm nhưng bạn đừng vội vứt bỏ. Gừng mọc mầm không những không độc mà còn giảm bớt tính nóng, rát của gừng, tạo cảm giác bớt nồng hơn về hương vị.

Gừng mọc mầm có thể ăn được nhưng nếu gừng đã bị thối, hỏng thì sẽ sinh ra carcinole safrole, có độc tính cao, có thể làm thoái hóa tế bào gan và gây hại cho gan rất nhiều, không nên ăn.

Tỏi

Mầm tỏi hay ngồng tỏi được sinh ra từ củ tỏi. Sau khi nảy mầm giá trị dinh dưỡng của tỏi vẫn rất phong phú, giàu chất xơ và vitamin.

Về lợi ích đối với sức khỏe, tỏi mọc mầm có nhiều lợi ích hơn tỏi bình thường: giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lại tổn thương do gốc tự do, hạn chế sự lây lan của một số loại ung thư nhất định, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn ngừa sự hình thành của mảng bám mạch máu, bảo vệ tim hiệu quả.

Tỏi mọc mầm là dấu hiệu chứng tỏ nó đang bị già đi chứ không hỏng. Chúng ta vẫn có thể dùng tỏi mọc mầm để nấu ăn. Chỉ loại bỏ tỏi nếu có những đốm đen trên củ tỏi vì đó là dấu hiệu cho thấy tỏi bị hỏng. Có thể cắt, loại bỏ phần xanh của tỏi mọc mầm khi nấu vì phần này có mùi khá mạnh.

Đậu nành

Sau khi đậu nành nảy mầm, hàm lượng protein và một số vitamin sẽ tăng lên, có thể phân hủy các chất cản trở quá trình hấp thụ dinh dưỡng, giải phóng nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, phốt pho, canxi… làm tăng hiệu suất sử dụng của cơ thể và tăng gấp đôi giá trị dinh dưỡng của đậu nành, đặc biệt thân thiện với người tiêu hóa kém.

Đậu Hà Lan

Mầm đậu Hà Lan không những không gây hại cho sức khỏe mà loại mầm này còn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của người dùng. Theo nghiên cứu khoa học thì mầm của đậu Hà Lan có chứa một lượng dưỡng chất lớn, chính vì vậy khi loại thực phẩm này mọc mầm bạn đừng bỏ đi mà hãy chế biến thành những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng.

Gạo lứt

Đối với nhiều người và nhiều quốc gia hiện nay, nhất là Nhật Bản, mầm gạo lứt được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Thực phẩm này được xem là một loại thực phẩm có giá trị lớn đối với sức khỏe của con người.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP