Trong nước

5 ngư dân Hà Tĩnh gặp nạn đã vào bờ an toàn

5 ngư dân trên tàu cá của gia đình ông Chu Văn Uẩn (ngụ thôn Hải Phong, xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) gặp nạn trên biển đã được tàu cứu hộ lai dắt vào bờ an toàn.

hatinh24h

Tối 13.9, trao đổi với Thanh Niên, ông Chu Văn Quang, Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn, lúc 15 giờ 30 cùng ngày, các tàu cứu hộ của Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh và tàu Tân Cảng 68 đã đưa tàu cá gặp nạn có công suất 41 CV của gia đình ông Uẩn cùng 5 ngư dân trên tàu vào bờ an toàn.
Trước đó, lúc 5 giờ sáng ngày 12.9, hai tàu cá có công suất 24 CV và 41 CV của gia đình ông Uẩn xuất phát từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4, sóng lớn đã đánh tan chiếc tàu công suất 24 CV tại vùng biển Nghệ An, cách vùng biển Vũng Áng (Hà Tĩnh) khoảng 16 hải lý.
Các ngư dân trên tàu gặp nạn đã kịp thời di chuyển sang tàu cá 41 CV nhưng vẫn không thể di chuyển vào bờ vì sóng to, gió lớn. Sau khi phát tín hiệu cầu cứu, chiếc tàu này cùng với 4 bố con ông Uẩn và 1 ngư dân khác đã bị mất tích.
Nhận được tín hiệu cầu cứu của tàu cá gặp nạn, Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh và chính quyền địa phương đã điều lực lượng và các tàu cứu hộ ra hiện trường cứu hộ, cứu nạn.

Nguyên Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP