Xe

5 mẫu xe ô tô ế nhất Việt Nam tháng 11/2018

Honda Accord trở lại bảng xếp hạng quen thuộc sau những ngày cố thoát khỏi tốp ế trong khi Kia Rio là một cái tên đầy bất ngờ.

Trong tháng 11/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 30.540 xe, bao gồm 21.718 xe du lịch; 8.386 xe thương mại và 436 xe chuyên dụng. Cụ thể, doanh số xe du lịch tăng 2%; xe thương mại giảm 18% và xe chuyên dụng giảm 15% so với tháng trước. Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 19.028 xe, tăng 8% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 11.512 xe, tăng 2% so với tháng trước. Dưới đây là 05 mẫu xe ế ẩm nhất tháng 11/2018 (Theo số liệu VAMA).

Mẫu xe sedan cỡ D Honda Accord.

5. Honda Accord

Sau những tháng bứt lên về doanh số và thoát khỏi "mâm" của kẻ bết bát thì tháng 11/2018 ghi nhận sự trở lại của mẫu xe nhập khẩu Thái Lan với 34 xe. Những cái tên như Mazda 6 hay Toyota Camry đang nới rộng khoảng cách phía sau và tách tốp cạnh tranh nhau ở vị trí quán quân về doanh số tại phân khúc D.

4. Kia Optima

Tháng này Optima không còn là mẫu sedan cỡ D "đơn độc" trong bảng xếp hạng không mong muốn này khi đã có sự xuất hiện của Accord. Lại một lần nữa thị trường khi nhận của mẫu xe Kia từng được đánh giá là đối thủ tiềm năng Toyota Camry tại Việt Nam. Kể từ khi được lắp ráp tại Việt Nam, Optima chưa hề có những chuỗi ngày thăng hoa về doanh số mà thay vào đó thường xuyên đứng bét bảng xếp hạng. Tháng vừa qua, chiếc sedan của Thaco chỉ bán ra 14 xe trên toàn quốc.

3. Ford Fiesta

Trong tháng 9 và 10/2018 mẫu xe cỡ B của hãng xe Mỹ đã có những dấu hiệu trồi sụt về doanh số khi bán ra lần lượt 24 và 59 xe cho mỗi tháng. Nên con số 13 xe bán ra trong tháng qua không khiến nhiều người bất ngờ. Sức ép từ các đối thủ như Toyota Vios, Honda City hay Mazda2 khiến mẫu xe Ford dần mất khách.

2. Suzuki Ertiga

Đến hẹn lại lên, dòng xe MPV của Suzuki lại xuất hiện trong bảng xếp hạng những mẫu xe ế nhất thị trường. Điều này không còn quá bất ngờ khi Ertiga luôn dừng lại ở 1 con số bán ra trong tháng. 3 xe được bán ra khiến chiếc xe gia đình của Suzuki tiếp tục kéo dài chuỗi ngày bết bát tại thị trường Việt.

Danh mục sản phẩm của Kia đã không còn cái tên Rio.

1. Kia Rio

Mặc dù mẫu xe cỡ B không được xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Kia tại Việt Nam thế nhưng tháng 11/2018 vẫn được VAMA thống kê với 2 xe bán ra khiến nhiều người bất ngờ.

Tác giả: Quế Ly

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP