Nhà đẹp

5 đại kỵ bố trí nhà vệ sinh dễ khiến gia chủ làm mãi không giàu

Những kiểu nhà vệ sinh dưới đây không những khiến gia chủ ốm đau liên miên, tài vận kém mà còn khiến gia đình lục đục.

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cho biết, nhà vệ sinh tuy là công trình phụ nhưng lại có ảnh hưởng đến toàn bộ khí trường và năng lượng trong ngôi nhà.

Dưới đây là 5 đại kỵ nhà vệ sinh thường gặp nhất ở các gia đình để các bạn cùng tránh hoặc nếu có phạm phải thì mau chóng tìm cách khắc phục.

Nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Cầu thang là nơi vận chuyển khí lên các tầng của ngôi nhà, trong khi đó nhà vệ sinh lại là nơi chứa nhiều tạp khí và uế khí. Nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang chẳng khác nào dẫn khí xấu phân tán đi khắp ngôi nhà.

Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và vận khí của các thành viên trong gia đình. Tài khí và sinh khí không thể tiếp nạp và phát triển.

Cửa nhà vệ sinh đối diện cửa lớn vào nhà

Theo phong thủy, năng lượng và cơ hội tốt của gia chủ sẽ vào nhà qua cửa chính. Mở cửa chính ra đã nhìn thấy cửa nhà vệ sinh thì năng lượng từ ngoài vào dù có tốt đến đâu cũng bị ô nhiễm, tạo thành uế khí lan tỏa khắp khí trường trong nhà gây ra những ảnh hưởng xấu về sức khỏe, tài vận của gia đình.

Nếu như nhà bạn phạm phải cách cục này mà không thể thi công sửa đổi thì có thể dùng biện pháp khắc chế bằng cách đặt bình phong hoặc vách ngăn che chắn.

Cửa nhà vệ sinh và cửa bếp đối diện nhau

Bởi bếp là nơi đun nấu, chế biến đồ ăn thức uống, trong khi đó, phòng vệ sinh là nơi ẩn chứa vi khuẩn và uế khí. Cửa bếp và nhà vệ sinh đối diện nhau không chỉ gây mất mỹ quan mà chắc chắn về vệ sinh cũng bị ảnh hưởng, về lâu dài, sức khỏe khó đảm bảo.

Bên cạnh đó, xét theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa, nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Khí trong nhà bếp sẽ trực xung với khí trong nhà vệ sinh dẫn đến cách cục Thủy – Hỏa tương khắc. Thế phạm này gây ra những mâu thuẫn trong gia đình, các thành viên dễ khắc khẩu, dẫn đến gia đạo bất ổn.

Nước rò rỉ hoặc tắc nghẽn trong nhà vệ sinh

Nếu hệ thống nước trong nhà vệ sinh bị tắc nghẽn hay rò rỉ, ngấm tường sẽ dẫn đến hiện tượng bế khí, ẩm thấp gây mất mỹ quan. Hơn nữa sẽ sản sinh năng lượng xấu, uế khí ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình nhất là đối với phòng có nhà vệ sinh khép kín.

Nhà vệ sinh ở tại trung tâm ngôi nhà

Trong phong thủy, phần trung tâm của ngôi nhà được gọi là Trung Cung, thuộc hành Thổ, mà hành Thổ được coi là khởi nguồn của các loại khí, nếu đặt nhà vệ sinh tại đây, không những làm hỏng nội khí của căn nhà mà khí xấu phát ra từ nhà vệ sinh sẽ từ Trung Cung tỏa đi 4 phương ngôi nhà.

Để hóa giải thế phạm này triệt để, gia chủ bắt buộc phải bỏ nhà vệ sinh đi, sau đó áp dụng một số đấu pháp phong thủy giúp tiêu trừ khí xấu, kích hoạt năng lượng tốt, dẫn khí cho toàn bộ đại cục căn nhà. Thông thường với trường hợp này, gia chủ sử dụng Trận Địa Trung Cung một trong những bí pháp đặc biệt giúp trấn trạch, hóa giải sát khí cực hiệu nghiệm.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiểm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP