Nhà đẹp

5 con vật đột nhiên xuất hiện trong nhà báo hiệu Thần tài gõ cửa

Một ngày, khi đang ngồi trong nhà bỗng có một con vật lạ xuất hiện bạn sẽ phản ứng ra sao?

Thực tế, mỗi loài vật đột nhiên vào nhà sẽ mang một điềm báo nào đó. Là may mắn, phước lành hay xui xẻo, tai họa phụ thuộc vào từng loài vật vào nhà bạn.

Ở các ngôi nhà vùng quê, thường hay đón những “vị khách lạ” vào nhà. Tuy nhiên, không tự nhiên mà những con vật ấy lại xuất hiện trong nhà của bạn

Hãy cùng phong thủy Phùng Gia tìm hiểu xem “vị khách” đó mang đến điềm gì cho gia đình bạn nhé!

Chó vào nhà mang giàu sang phú quý

Chó là vật mà ta thường thấy nhất trong mỗi gia đình. Trong 12 con giáp, chó còn được gọi là Tuất, thuộc hành Thổ - đất khô có Hỏa, có Kim, Dương tính rất mạnh.

Đặc điểm của loài vật này là có giác quan rất nhạy bén, chúng vừa canh giữ nhà vừa xua đuổi kẻ gian. Lại là con vật trung thành, có trí nhốt tốt.

Khi chó đến nhà cũng ví như kẻ canh nhà- giữ của không thất thoát tài sản cũng là Tụ tài.

Quan niệm phong thủy còn tin chó có thể nhìn thấy người âm nên chúng có thể âm thầm xua đuổi thế lực này mà ta không hề hay biết.

Rùa mang may mắn, bình an

Về mặt sinh học, rùa là loài bò sát lưỡng cơ có tuổi thọ cao và thân hình vững chắc. Nó có thể nhịn ăn uống mà vẫ sống trong một thời gian dài.

Rùa không ăn nhiều, nhịn đói tốt nên được coi là một con vật biểu trưng cho trường thọ, thanh cao, thoát tục.

Trên bàn thờ ở các đền chùa, miếu mạo, chúng ta thường thấy rùa đội hạc hay đội bia đá, trên bia đá ghi lại sử sách, chuyển tải thông tin và văn hóa.

Rùa còn được coi là loài vật trấn giữ ngăn cản việc chết chóc, đuổi đi điềm gở và mang về sự may mắn.

Rùa tự tìm đến nhà, do vậy là điềm cát lợi, báo hiệu dắp có quý nhân trợ giúp, công việc thuận lợi, sự nghiệp hanh thông.

Ong vào nhà gia đình yên ấm

Ong là loại động vật được cho là mang yếu tố “Dương” rất nhiều. Vì thế, việc trong nhà xuất hiện tổ ong cũng mang ý nghĩa gia đình được gia tăng dương khí. Đồng thời việc này cũng dự báo nhiều may mắn về mặt tài lộc đang đến, gia đình thịnh vượng, ấm no.

Thức ăn chính của ong là các loại phấn hoa, ong lại sản sinh ra mật có giá trị cao nên phong thủy luôn đánh giá ong là loài vật tượng trưng cho sự thanh khiết.

Trong âm tiếng Hoa: Ong – Phong đồng âm với từ Phượng trong Phượng hoàng càng thể hiện sự may mắn, cát tường.

Ong vào nhà làm tổ cũng là điềm báo cho sự thăng hoa trong tình yêu. Điều này chủ về bạn sẽ có một gia đình hạnh phúc và có thể sẽ đón thêm một thành viên mới trong thời gian tới.

Tắc kè mang cát lành

Một số người tin rằng tất cả các loài bò sát đều nguy hiểm. Có nhiều loại bò sát không gây nguy hiểm cho con người và mộ số loài thậm chí có thể có lợi, tắc kè nằm trong số này.

Đặc tính sinh học của loại tắc kè thường dễ khiến ta liên tưởng tới những bài học vô giá cho con người như: Sự tái sinh, sự phát triển – đổi mới, biến đổi – thích nghi với môi trường buông bỏ với những điều xưa cũ để nắm bắt những khởi đầu mới.

Không chỉ tiêu diệt côn trùng gây hại như: gián, ruồi, nhện, mối… nếu tắc kè đến nhà có thể xem không gian ngôi nhà bạn là một khu vực sạch về mặt sinh thái.

Điều này giải thích bởi: “Xung quanh có rất nhiều chất hóa học gây độc cho tắc kè nếu những loài bò sát này tìm đến chỗ bạn ở là một dấu hiệu tốt có nghĩa là khu vườn của bạn thân thiện với môi trường.”

Dơi vào nhà mang an khang thịnh vượng

Trong phong thủy, dơi tượng trưng cho sự may mắn và an toàn, thu hút những điều như ý, luôn hạnh phúc và yên lành. Chính vì vậy mà ngày nay, nhiều người chọn những vật phẩm phong thủy có hình con dơi.

Trong gia đình, người ta sử dụng hình tượng con dơi trong phong thủy vì dơi đồng âm với chữ “phúc”. Hình tượng con vật này được khắc một con trên nhiều vật phẩm phong thủy với ý nghĩa đem lại may mắn, hai con với ý nghĩa phúc lành, may mắn, còn 5 con với ý nghĩa “ngũ phúc lâm môn”.

Ý nghĩa cụ thể của Ngũ phúc được giải thích theo quan niệm: Thứ nhất là trường thọ, thứ hai là phú quý, thứ ba là an khang, thứ tư vui với điều thiện ham với điều đức, thứ năm là hòa nhã trước sau.

Ngoài ý nghĩa đem lại sự may mắn, dơi cũng có tác dụng hóa giải sát khí. Ở những ngôi nhà có xà ngang, người ta có thể treo một con dơi phong thủy ở vị trí đó sẽ có tác dụng hóa giải những điều xấu, mang lại sự may mắn và khỏe mạnh cho mọi người.

Trong văn hóa Đông Nam Á, dơi là động vật biểu tượng của sự đại phúc và trường tồn.

Với ý nghĩa như trên, dơi bay hay cư trú trong nhà được quan niệm là điềm lành mang lại cát lợi cho gia chủ

Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP