Nhà đẹp

5 cách 'xả' vận xui, tăng may mắn, bình an đón tháng 7 âm lịch

Trong cuộc sống có những lúc bạn sẽ gặp được nhiều may mắn nhưng đôi khi lại gặp vận xui liên tục đặc biệt là trong tháng 7 âm lịch, những lúc này ta cần làm một số cách để giải trừ vận xui cho bản thân.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, những cách đơn giản dưới đây được dân gian sử dụng nhiều trong cuộc sống để xả bớt vận xui tăng cường dương khí cho ngôi nhà, bình an đón tháng 7 âm lịch:

Quét dọn, sắp xếp đồ đạc

Việc dọn dẹp, bao sái khu vực sinh sống và khu vực thờ tự như phòng thờ, ban thờ góp phần giảm thiểu âm khí. Trong quá trình này, bạn nên vứt bỏ những đồ vật cũ, hỏng vì chúng thường mang nặng âm khí.

Sự thật là sau khi nhà cửa sạch sẽ hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ thở, việc này là vì không khí lưu thông tốt hơn, giúp gia tăng dương khí cho ngôi nhà.

Trang trí nhà cửa bằng màu sắc tươi sáng

Những ngôi nhà có nhiều vật dụng, đồ trang trí màu sẫm, tối như đen, xám… dễ tụ âm ảnh hưởng không tốt đến cảm xúc và vận khí. Thay vào đó, bạn có thể trang trí lại nhà cửa hoặc chọn những đồ nội thất, đồ trang trí với các gam màu tươi sáng hoặc sơn tường màu sáng và ấm như đỏ, hồng, cam… tăng thêm chỉ số ấm áp cho không gian ngôi nhà giúp gia tăng dương khí cho không gian sống của gia đình bạn.

Tăng cường ánh sáng cho căn nhà

Những ngôi nhà có âm khí mạnh thường thiếu sáng, bước vào nhà thấy âm u, tối tăm. Nếu cửa chính và cửa sổ luôn đóng kín sẽ sinh ra âm khí làm ảnh hưởng đến tâm lý, tính khí của con người. Không những thế, âm khí quá nhiều còn khiến vận khí của con người cũng dần sa sút.

Vì vậy, ở những vùng không gian thiếu ánh sáng và sinh khí, bạn nên mở các cửa lớn và cửa sổ mỗi ngày để đón ánh nắng. Nếu tại các khu vực này không có cửa, hãy lắp thêm bóng điện hoặc dùng bóng điện có công suất chiếu sáng cao hơn. Đặc biệt, trong tháng 7 âm lịch, các bạn chú ý lắp thêm đèn để tăng dương khí cho các khu vực hướng Nam, Trung Cung, Tây và Đông Bắc trong nhà.

Trồng thêm nhiều cây xanh

Cây xanh đại diện cho sự sống, nguồn năng lượng dồi dào vì thế, trang trí một loại cây phù hợp sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình. Ưu tiên cây có khả năng lọc không khí, chúng không chỉ mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan kiến trúc, cây trồng sẽ giúp xua tan tà khí mang đến sinh khí hơn cho căn nhà.

Các bạn có thể trồng các loại cây như cây Kim Tiền, Vạn Lộc, Ngọc Ngân, Vạn Niên Thanh…Ngoài ra, có thể sử dụng bể cá, ánh sáng trang trí, màu sắc, âm thanh và có thể là vật nuôi nhằm tạo một môi trường đa dạng gần gũi với thiên nhiên.

Tạo không khí vui vẻ trong nhà

Nên tạo không khí tươi vui trong nhà bằng những buổi tụ họp, chơi đùa vui vẻ, mỗi thành viên sống trong ngôi nhà luôn bao dung, yêu thương lẫn nhau và có những suy nghĩ tích cực thì không còn gì quý giá bằng.

Thường xuyên cùng mọi người nấu nướng ở nhà cũng là một cách để tăng cường dương khí vui vẻ ấm áp. Ngoài ra, bạn có thể mời khách đến chơi để tăng sinh khí, giảm đi cảm giác lạnh lẽo.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP