Thế giới

5 binh sĩ Anh thiệt mạng vì trúng tên lửa IS

5 binh sĩ Anh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng tên lửa của các phần tử khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Deir ez-Zor, Syria. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi 2 lính đặc nhiệm khác của Anh cũng bị thương nặng trong một tấn công của IS ở đây.

IS liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của Anh ở Syria. (Ảnh: RT)

IS liên tiếp thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng của Anh ở Syria. (Ảnh: RT)

Báo Al-Watan của Syria ngày 9/1 cho biết, IS đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa nhằm vào làng Al-Shaafah ở huyện Abu Kamal, tỉnh Deir ez-Zor. Vụ tấn công đã khiến 5 binh sĩ Anh thiệt mạng. Đây là nhóm binh sĩ tham gia liên minh quốc tế chống IS được bố trí ở thung lũng sông Euphrates, gần biên giới Iraq, nơi phiến quân IS vẫn nắm quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ lớn.

Ngoài 5 binh sĩ thiệt mạng, một số binh sĩ khác cũng bị thương và đã được trực thăng chuyển đến bệnh viện ở Hasakah, đông bắc Syria.

Nếu được xác nhận, đây là vụ tấn công thứ hai của IS nhằm vào các binh sĩ Anh ở Syria trong vài ngày trở lại đây. Hôm 6/1, hai lính đặc nhiệm của Anh cũng bị thương trong một vụ tấn công tên lửa của IS ở Deir ez-Zor.

Các vụ tấn công này diễn ra không lâu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút quân khỏi Syria với lý do "đã đánh bại IS". Giới chức quân sự Anh đã bác bỏ tuyên bố này của ông chủ Nhà Trắng và cho rằng chiến dịch chống IS ở Syria vẫn chưa thể kết thúc. Anh khẳng định sẽ tiếp tục tham gia cuộc chiến chống IS cùng với các thành viên khác trong liên minh quốc tế.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: đặc nhiệm Anh , Syria , IS

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP