Du lịch

5 bãi biển tuyệt đẹp ở Việt Nam nhất định phải đến một lần trong đời

Cô Tô, Cát Bà, Phú Quốc, Côn Đảo và Mũi Né là 5 bãi biển tuyệt đẹp của Việt Nam được nhiều du khách trong và ngoài nước ưa thích.

1. Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô như một viên ngọc bích tuyệt đẹp với những rặng san hô ẩn mình trong những làn nước trong vắt và những bãi biển cát trắng trải dài.

Đảo Lớn là trung tâm chính của du lịch Cô Tô, với hai bãi tắm nổi danh là bãi biển Vàn Chảy và bãi biển Hồng Vàn.

Ngoài ra, Cô Tô còn nổi tiếng với bãi đá Cầu Mỵ vốn được mệnh danh là tuyệt tác kiến tạo của đá và nước.

Chỉ cách đây vài năm, cuộc sống ở đảo Cô Tô vẫn còn rất khó khăn khi mà điện lưới quốc gia vẫn chưa được kéo tới vùng này. Giờ đây, điện đã về tới đảo, du lịch cũng được chú trọng phát triển để nâng cao chất lượng của người dân. Nguồn thu nhập chính của mỗi gia đình chủ yếu dựa vào nguồn tài nguyên từ biển.

2. Cát Bà, Hải Phòng

Quần đảo Cát Bà là quần thể gồm 367 đảo trong đó có đảo Cát Bà ở phía nam vịnh Hạ Long, ngoài khơi thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 30 km, cách thành phố Hạ Long khoảng 25 km.

Mặt biển phẳng như gương với làn nước trong xanh, được bao bọc chung quanh bởi núi non hùng vĩ. Phong cảnh ở Cát Bà kỳ thú như một “vịnh Hạ Long” thu nhỏ.

Cát Bà nổi tiếng với 3 bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2 và Cát Cò 3.

Ngoài những bãi tắm đẹp, nơi đây còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như rừng quốc gia với loài voọc Cát Bà quý hiểm và động Trung Trang kỳ bí, hoang sơ.

3. Phú Quốc, Kiên Giang

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan.

Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc lớn nhất có diện tích 567 km² (56.700 ha), dài 49 km. Địa hình thiên nhiên thoai thoải chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi.

Nhắc đến Phú Quốc không thể không nhắc đến Bãi Dài. Vào năm 2008, Bãi Dài được khá nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến, được bình chọn đứng đầu trong 13 bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới.

Bãi Dài Phú Quốc có bờ biển dài 1500m, dọc theo bờ bãi với cát biển là hàng dương xanh cao to, mọc thẳng hàng. Ngồi dưới tán bóng dương, khách du lịch có thể thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc một cách đầy thi vị và trọn vẹn.

Dù hiện lên ở góc độ nào, Phú Quốc vẫn đẹp mê hồn với bầu trời xanh, bãi cát trắng đầy ma mị, huyền diệu.

4. Côn Đảo, Vũng Tàu

Nằm ngoài khơi tỉnh Vũng Tàu và từng mệnh danh là “địa ngục trần gian”, song hiện Côn Đảo đã trở thành “thiên đường nghỉ dưỡng” với du khách trong nước và quốc tế.

Nét đẹp hoang sơ với bãi biển xanh và cát trắng, Côn Đảo đẹp hút hồn như một thiên đường trên mặt đất.

Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên say đắm, Côn Đảo trong con mắt của du khách thập phương còn là vùng đất của văn hóa, lịch sử với nhà tù Côn Đảo…

5. Mũi Né, Phan Thiết

Mũi Né là tên một mũi biển, một trung tâm du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết được đưa vào danh sách các khu du lịch quốc gia Việt Nam.

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết 22 km về hướng Đông Bắc, Mũi Né được nối liền với thành phố biển này bởi hai con đường Nguyễn Đình Chiểu (đường 706) và Võ Nguyên Giáp (đường 706B) - được coi là tuyến trọng yếu cho ngành du lịch của Bình Thuận.

Với bãi biển xanh cát vàng tuyệt đẹp và những đồi cát trắng thoai thoải, Mũi Né dường như là sản phẩm tuyệt vời nhất của Mẹ thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh đẹp của biển, cát, Mũi Né còn có nhiều địa chỉ du lịch độc đáo khác như Hòn Rơm, Hòn Lao Câu, Bãi Rạng...

Nằm trong vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, khí hậu nóng và khô, có thể nói Phan Thiết là nơi hấp dẫn khách du lịch cả 4 mùa trong năm.

Không chỉ là vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, Mũi Né còn thu hút du khách bởi hệ thống các khu nghỉ dưỡng được quy hoạch bài bản, kết hợp lối kiến trúc sang trọng của Pháp và mái tranh truyền thống của Việt Nam.

Tác giả: Mai Hương

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP