Tin trong nước

42 năm nuôi nhầm con: Có manh mối thân nhân

Chia sẻ với Zing, chị Trang cho biết cơ quan công an đang gặp gỡ một số người có thể là bố mẹ, anh chị em của mình để động viên họ hợp tác thử ADN.

Chiều 14/3, trong tâm trạng vui mừng, chị Tạ Thị Thu Trang – nhân vật chính trong bài viết “Gia đình 40 năm nuôi nhầm con ở Hà Nội” đăng trên Zing cho biết, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) mới thông báo với chị việc tìm được một số người chào đời ngày 10/10/1974 – có thể là thân nhân chị Trang.

“Công an đã gặp những người này và cố gắng tiếp xúc thêm những trường hợp khác. Theo các anh công an trao đổi, họ cần thời gian động viên những người có thể là bố mẹ, anh chị em tôi đi thử ADN mới đưa ra kết quả cuối cùng”, chị Trang nói.

42 năm nuôi nhầm con: Có manh mối thân nhân
Chị Trang (thứ 2 từ trái sang) cùng gia đình cập nhật tin tức về sự việc. Ảnh:

Mỹ Hằng.

Người phụ nữ 42 tuổi tâm sự, khi nghe công an báo tin rất phấn khởi, nhưng đan xen là cảm xúc rối bời, lo lắng vì chưa đoán được kết quả cuối cùng ra sao.

Chị cho biết, bản thân đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho các tình huống xảy ra. “Nếu ông trời thương, cho tìm được người thân thất lạc mà họ chưa muốn nhận, tôi cũng không trách gì. Hơn ai hết tôi hiểu cảm xúc họ trải qua nên thông cảm”, chị Trang chia sẻ và cho rằng điều quan trọng là gia đình tìm được nhau.

Theo chị Trang, sau khi báo chí đưa tin về hoàn cảnh của mình, có một trường hợp gọi điện tới chia sẻ thông tin về mối nghi ngờ nhầm lẫn. “Họ đồng ý làm xét nghiệm ADN. Hiện gia đình đang chờ đợi họ liên lạc lại. Chúng tôi không giục vì có thể khiến họ rối bời”, chị Trang nói.

Người phụ nữ đang ngóng thông tin về gia đình bị thất lạc hơn 40 năm chia sẻ, khi được Công an quận Ba Đình giúp đỡ, việc tìm kiếm tiến triển rất tốt. “Các anh công an nhiệt tình, làm việc cả chủ nhật và liên tục báo tin cho tôi”, chị Trang tâm sự.

42 năm nuôi nhầm con: Có manh mối thân nhân
Chị Thu Trang (phải) và chị Thu Vân.

Ảnh: Tri Thức Trẻ.

Chia sẻ niềm vui trên, chị Vân (chị cả trong gia đình) cũng bày tỏ mong muốn tìm lại người em gái bị thất lạc.

“Gia đình muốn tìm lại con ruột cho mẹ Hạnh, muốn biết em sống thế nào, có thoải mái không. Nếu em ở nhà khá giả thì tốt quá, nhưng nếu cuộc sống khốn khó, gia đình sẽ hỗ trợ hết sức”, người chị cả chia sẻ.

Ngày 10/10/1974, bà Nguyễn Mai Hạnh, (ở phố Quán Thánh, Hà Nội) sinh con gái thứ ba tại nhà hộ sinh Ba Đình, nay là nhà hộ sinh số 12 Lê Trực.

Khi đón con từ tay chồng, bà Hạnh thấy thẻ đeo chân đứa trẻ là số 32, không trùng với số 33 ở tay mình. Hỏi bác sĩ thì được giải thích do cháu bé đi tắm nên bị mờ.

Người con khác số được bà Hạnh đặt tên là Tạ Thị Thu Trang. Những năm tháng nuôi con, bà Hạnh linh cảm Trang không phải đứa con ruột.

Năm Trang 20 tuổi, bà Hạnh làm xét nghiệm ADN lần đầu và biết chị không cùng dòng máu với mình. Năm 2015, bà làm xét nghiệm ADN và kết quả lần này cho thấy họ không có quan hệ huyết thống.

Sau bao lần đắn đo, day dứt, người mẹ 64 tuổi quyết định nói ra sự thật cho con gái nuôi vào ngày 10/10/2015, cũng là ngày sinh nhật lần thứ 41 của chị Trang.

Gia đình chị Trang nhiều lần đến UBND quận Ba Đình, xem lại giấy khai sinh và lên Sở Y tế nhưng cũng bị từ chối. Gần đây, người cháu trong gia đình đăng nội dung lên mạng xã hội và nhanh chóng được báo chí vào cuộc.

Mỹ Hằng – Việt Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP