Xã hội

"40 năm qua chưa từng chứng kiến trận ngập lụt kinh hoàng như thế"

Hầu hết những người dân khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An đều cho rằng họ chưa từng chứng kiến trận ngập lụt nào kinh hãi như thế này trong vòng 40 năm qua.

Ghi nhận của PV Dân trí lúc hơn 13h ngày 16/10, tại khối Trung Nghĩa, phường Đông Vĩnh, TP Vinh, 100 hộ dân tại đây đều đã bị nước bao vây. Nhiều nhà dân nằm khu vực trũng, nước dâng lên cả mét...

Ông N.T.H cho biết: "Đã 40 năm qua rồi kể từ cơn bão năm 1978 đến nay chúng tôi mới thực sự thấy "sốc" bởi nước mưa mấy ngày qua tại TP Vinh dâng lên quá nhanh, làm cho hầu hết các nhà dân bị ngập. Nhà tôi đây, chú nhìn là thấy đó, nước vào mọi ngõ ngách, dâng cao hơn 50cm, đồ đạc đều phải kê lên cao, mọi thứ dường như đảo lộn hết".

Anh Vũ Đức Ngọc nói: "Mấy năm trước mưa lớn như thế này cũng chẳng ăn thua gì, tuy nhiên không hiểu sao năm nay UBND phường Đông Vĩnh làm đường thì bất người nước mưa ngập băng hết. Từ ngày sinh ra cho tới nay, đây là lần đầu tiên tôi phải chứng kiến cảnh này...".

Cũng theo anh Ngọc, nguyên nhân có thể là do khi làm một số tuyến đường trong khối chưa xong hoặc làm chậm, hệ thống cống thoát nước chưa đảm bảo đã dẫn đến mưa xuống nước không kịp thoát gây nên trận ngập lớn này.


Người dân cho rằng tình trạng ngập nặng là do quá trình làm đường thi công cống chưa đảm bảo.

Trong những ngày qua tại địa bàn TP Vinh, mưa lớn kéo dài, đặc biệt trong tối 15 đến chiều ngày 16/10, mưa xối xả không ngớt suốt nhiều giờ ròng rã. Hầu hết các tuyến đường trên địa bàn TP Vinh đã bị nhấn chìm, các phương tiện tham gia giao thông vô cùng khó khăn. Thậm chí có những vị trí ngập cả mét nước, cơ quan chức năng phải căng dây để ngăn người và phương tiện không đi vào những đoạn đường trên.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại các tuyến đường chính như Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Minh Khai, Nguyễn Trường Tộ, Đặng Thái Thân, Duy Tân, Nguyễn Văn Cừ… nước ngập khá sâu. Nhiều phương tiện bị ngập nước dẫn đến chết máy… Hàng ngàn phương tiện bì bõm “bơi” trên biển nước.

Dưới đây là một số hình ảnh người dân khối Trung Nghĩa trong trận ngập lụt "lịch sử".

Nhiều đoạn đường ngập sâu từ 1-1,2m...

Hầu hết các con đường trong khối Trung Nghĩa đã bị nước bao vây.

Từ ngoài đường cho đến trong nhà nước đều ngập băng. Cuộc sống của bà con bị đảo lộn.

Người dân khối Trung Nghĩa cho biết, hơn 40 năm qua, giờ họ mới chứng kiến cảnh ngập lụt chưa từng có như thế này.

Người dân sơ tán đồ đạc lên cao.

Hoạt động kinh doanh, sản xuất đều "tê liệt".

Bữa cơm trong cảnh ngập lụt.

Cùng chung cảnh như khối Trung Nghĩa, nhiều khối phường khác trên địa bàn TP Vinh cũng ngập chìm trong biển nước như thế này.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: TP Vinh , ngập lụt , Nghệ An , mưa ngập

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP