Thể thao

4 tuyển thủ Argentina bị cấm thi đấu ở vòng loại World Cup 2022

Theo phán quyết của Liên đoàn Bóng đá Thế giới, tuyển Brazil và Argentina sẽ đá lại trận đấu bị hủy cách đây 7 tháng, ngoài ra 4 tuyển thủ Argentina bị cấm thi đấu ở vòng loại World Cup.

Trận đấu giữa đội tuyển Brazil và đội tuyển Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ đã diễn ra vào ngày 6/9/2021 (theo giờ Việt Nam). Khi trận đấu mới bắt đầu được vài phút, một số cảnh sát mặc thường phục và nhân viên của Cơ quan Giám sát y tế quốc gia Brazil đã yêu cầu trọng tài dừng trận đấu.

Nguyên nhân là vì ho phát hiện 4 tuyển thủ của đội tuyển Argentina gồm thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia (Aston Villa), hậu vệ Cristian Romero (Tottenham) và Giovani Lo Celso (Villarreal) không tuân thủ đúng quy định về cách ly khi tới Brazil.

Các tuyển thủ này đều đi từ Anh đến Brazil nên cần cách ly ít nhất 14 ngày nhưng không một ai trong số họ đảm bảo thực hiện và đã bị yêu cầu rời khỏi sân. Việc đó khiến cho Lionel Messi và các đồng đội cảm thấy vô cùng tức giận khi "mất người" và trận đấu bị đình trệ đầy bất ngờ.

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) vừa đưa ra phán quyết về vụ lùm xùm khiến trận đấu giữa Brazil và Argentina bị hủy vào tháng 9/2021.


Sau khoảng 30 phút tạm dừng, trận đọ sức giữa tuyển Brazil và tuyển Argentina đã được quyết định tạm hoãn trong sự bất bình từ các cầu thủ đội khách.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã đưa ra phán quyết về vụ lùm xùm nói trên. Cụ thể, trận đấu Brazil – Argentina sẽ được tổ chức lại nhưng thời gian diễn ra vẫn chưa được xác định rõ ràng.

Trong khi đó, thủ môn Emiliano Martinez, tiền vệ Emiliano Buendia (Aston Villa), hậu vệ Cristian Romero (Tottenham) và Giovani Lo Celso (Villarreal) sẽ bị cấm thi đấu trong 2 lượt trận còn lại của tuyển Argentina ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ trước Venezuela và Ecuador.

Ngoài việc mất 4 cầu thủ chủ chốt trong tuyển quốc gia, Liên đoàn Bóng đá Argentina còn phải nộp phạt 191.000 euro vì "không tuân thủ các nghĩa vụ liên quan đến trật tự an ninh, việc chuẩn bị và tham gia trận đấu".

Về phía Liên đoàn Bóng đá Brazil, họ cũng phải nộp phạt 477.000 euro cho các vi phạm liên quan đến trật tự và an ninh do FIFA quy định.

Được biết, các án phạt của FIFA không ảnh hưởng đến Brazil và Argentina khi cả 2 đội tuyển này đã có vé dự World Cup diễn ra vào cuối năm tại Qatar.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP