Kinh tế

4 thói quen cần bỏ ngay để tránh lâm vào khủng hoảng thẻ tín dụng

Chỉ thanh toán số tiền tối thiểu phải trả hàng tháng là một trong những thói quen dễ khiến chủ thẻ tín dụng lâm vào khủng hoảng.

Việc chi tiêu bằng thẻ tín dụng nhưng chưa phải trả nợ ngay được các chuyên gia tài chính cá nhân đánh giá là rủi ro, và khiến cho việc tiết kiệm tiền của bạn gần như là bất khả thi.

Dưới đây là 4 thói quen cần bỏ ngay từ hôm nay để tránh lâm vào khủng hoảng nợ thẻ tín dụng.

1. Chỉ thanh toán số tiền tối thiểu phải trả hàng tháng

Với lãi suất "khủng", việc không thanh toán đủ số tiền đã chi tiêu qua thẻ tín dụng hàng tháng có thể khiến chủ thẻ phải gánh một khoản nợ khổng lồ trong dài hạn. Do đó, hãy luôn thanh toán đầy đủ các khoản đã chi tiêu qua thẻ đúng hạn. Cách dễ nhất để làm điều đó là cài đặt thanh toán tự động.

2. Cố gắng đua đòi với bạn bè

Ảnh: Credit.

Việc lựa chọn sống ở đâu, mặc gì, mua sắm những gì đua theo bạn bè thường khiến bạn chi tiêu nhiều hơn số tiền mình có.

Để tránh việc lúc nào cũng phải cố để "bằng bạn bằng bè", hãy hạn chế dùng mạng xã hội. Tốt nhất là hãy sống cuộc sống của riêng mình và hài lòng với những gì mình có.

Nhiều người gặp khó khăn về tài chính khi cố gắng thực hiện những chuyến du lịch đắt tiền, sau khi thấy bạn bè đăng ảnh về chuyến đi của họ trên mạng xã hội.

3. Phớt lờ các khoản nợ

Việc phớt lờ các khoản nợ của mình, dù đó là nợ sinh viên hay nợ thẻ tín dụng, hoặc tự huyễn hoặc bản thân, rằng đang kiểm soát tốt các khoản nợ dù thực tế không phải vậy, sẽ chỉ kéo dài những rắc rối.

Càng để các khoản nợ quá hạn lâu, bạn càng phải trả nhiều lãi. Do đó, hãy xử lý các khoản nợ và tiền lãi đúng hạn.

4. Thường xuyên ăn ngoài

Ảnh: Examiner.

Thường xuyên ăn ngoài khiến tiền bạc hao hụt đi nhanh chóng. Càng chuẩn bị bữa ăn ở nhà nhiều, bạn càng tiết kiệm nhiều hơn.

Nếu đang nợ nần chồng chất, hãy cân nhắc việc bỏ tất cả các thẻ tín dụng và chỉ dùng tiền mặt. Với một khoản tiền mặt nhất định để chi tiêu trong tuần, bạn sẽ có ý thức hơn trong mỗi lần tiêu tiền.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP