Du lịch

4 quán bún riêu siêu ngon ở Hà Nội giải ngán mùa hè

Chẳng biết tự bao giờ bún riêu đã trở thành một nỗi niềm thương nhớ của Hà Nội dù là trong mùa đông giá rét hay mùa hạ oi nồng. Bát bún mang trọn hương vị hồn quê cùng tình người thấm đượm dù trải qua bao năm tháng vẫn sẽ níu chân những con người ở thế hệ sau. Dưới đây là 4 quán bún riêu bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Hà Nội.

Bún riêu Huyền Thu

Bún riêu Quang Trung từ lâu đã trở thành địa chỉ ruột của các tín đồ yêu thích món bún riêu. Dù mức giá sẽ khiến bạn hơi “đau ví” nhưng khách vẫn ra vào nườm nườm bởi hương vị chẳng đâu sánh bằng.

Ảnh: @tutulili618.

Nhiều khách ruột vẫn biết đến quán với tên gọi bún ốc Huyền Thu hay bún cô Huyền bởi hầu hết mọi người tìm đến đây đều muốn được thưởng thức món bún ốc nhồi trứ danh “cộp mác” chủ quán. Trước đây, quán chỉ là một gánh hàng ăn vỉa hè, với đôi chiếc ghế nhưng bát bún khi đó đã có giá hơn 50.000 đồng.

Ảnh:phomaiqueee

Mỗi bát bún chỉ có chừng 6-7 con ốc nhưng con nào con nấy đều là ốc quê, ốc “xịn” nên phần thịt ốc to, chắc thịt. Cắn con nào “biết” con nấy, thịt ốc săn giòn sần sật, không giống các loại ốc nuôi hay ốc bươu vàng vô vị như nhiều nơi vẫn bán. Nước dùng được chế biến đậm đà, gia giảm vừa đủ vị chua, mặn, ngọt và thoang thoảng vị chua nhẹ của giấm bỗng. Không thể quên “topping” thịt bò lõi rùa loại một, thế nên mức giá 60.000 đồng cho một bát đầy đủ là không hề quá đáng. Nếu tới quán vào tầm 10h trở đi thì có thể bạn sẽ bỏ lỡ phần thịt bò lõi rùa mềm ngọt ít nơi có được.

Bún riêu Nguyễn Siêu

Trong danh sách những quán bún riêu nức tiếng Hà thành không thể không nhắc đến quán bún riêu Trang. Quán nằm trong phố cổ, không gian chủ yếu là ngồi vỉa hè nhưng đến đúng giờ trưa khách đến thì không có chỗ mà ngồi.

Ảnh: @phuonganh.uni

Những dịp rảnh rỗi sau khi rong ruổi khắp những con phố, dừng xe thưởng thức một bát bún riêu bò giò đậu với phần nước dùng có thanh có ngọt, đậm đà đầy gạch cua, thêm phần thịt bò, giò và đậu “điểm xuyết” hành phi chao vàng, một chút hoa chuối thái sợi đảm bảo bạn sẽ có đủ năng lượng để tiếp tục “quẩy” tới bến.

Ảnh: @m_boucherie.

Hàng bún riêu siêu chất lượng với đầy đủ thành phần chỉ có giá tầm từ 25.000- 40.000 tuỳ thuộc vào bao nhiêu thứ bạn chọn . Chất lượng từ cua gạch chắc thịt, thơm chứ không pha hỗn tạp, ốc to có con còn nguyên trứng cộng thêm phần bò tái miếng vừa ăn không dai mà mềm. Còn chần chừ gì mà không thưởng thức ngay một bát.

Bún riêu Thanh Hồng

Ảnh:@tingbeautyvn

Giữa hằng hà sa số các quán bún riêu Hà Nội quán bún riêu Thanh Hồng vẫn ghi được dấu ấn riêng biệt. Địa chỉ đầu tiên của quán là ở số 1 Thi Sách, sau đó chuyển về số 5 Thi Sách rồi qua số 9B Hòa Mã và nay dừng chân ở 42 Hòa Mã (Hà Nội). Dù nhiều lần thay đổi địa điểm nhưng lượng khách quen và cả khách mới vẫn kéo đến quán ngày càng đông.

Ảnh: @hangnguyen1505.

Bát bún riêu ở đây đặc biệt đầy đặn, thứ nước riêu vàng ươm đậm đà vị cua thật phủ lên lớp bún trắng ngà thêm vài miếng đậu phụ, thanh giò rất xứng đáng với mức tiền bỏ ra. Rau sống ở đây được trụng sẵn, nếu bạn muốn ăn rau tươi nhớ nhắc trước chủ quán trước khi phục vụ. Đây cũng là một trong những quán bún hiếm hoi phục vụ vào cả buổi tối, quá thích hợp cho những tín đồ thích ăn khuya.

Bún Ziu Gánh

Ảnh:@duongvux

Hàng bún riêu nằm ngay ngã ba trên con phố Phan Đình Phùng, do chỉ là quán vỉa hè nên cả quán chỉ gồm nồi nước dùng, vài rổ rau, thịt và bún,đậu phụ rán sẵn cùng vài chiếc ghế nhựa nhưng vẫn được các bạn trẻ sành ăn tìm tới thưởng thức thì hẳn chủ quán phải có “bí kíp” đặc biệt.

Ảnh:Foody

Được chứng kiến người bán nhanh tay hớt nhẹ lớp thịt cua thơm ngon và bổ dưỡng chan vào bát thả thêm chút tai chua, giấm bỗng, cà chua cắt múi vào nồi nước dùng sôi liu riu, đỏ cả mặt nồi chưa ăn đã thấy ngon. Thêm chút hành hoa thái chừng đốt tay, rau sống xắt nhỏ như những sợi chỉ xanh ăn kèm phủ lên lớp bún rối sợi to óng mượt, vài bìa đậu phụ vàng ruộm rồi chan riêu nóng lên trên, gạch cua vàng sậm, mỡ màng sóng sánh trên bát bún làm thêm thìa tương ớt vừa ăn vừa xuýt xoa vị chua ngọt, thơm cay thì còn gì tuyệt vời bằng.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: bún riêu , Hà Nội , mùa hè , ẩm thực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP