Thời Trang

4 mỹ nhân mặc áo dài đẹp nhất showbiz Việt

Tà áo dài thướt tha là một phần của văn hóa đồng thời là trang phục truyền thống khơi gợi nét đẹp nền nã, dịu dàng, đằm thắm của người con gái Việt. Tuy được thiết kế kín đáo nhưng áo dài lại đem đến hiệu quả khá lớn trong việc khoe vóc dáng cũng như đường cong gợi cảm của người phụ nữ.

ht

Bên cạnh vấn đề về vóc dáng, chiều cao thì thần thái cũng như khí chất của người mặc mới là yếu tố quyết định tạo nên ‘linh hồn’ cho tà áo dài dân tộc. Trong showbiz Việt, hầu hết các người đẹp đều đã từng khoác lên mình bộ trang phục truyền thống này, rất nhiều trong số họ sở hữu thân hình hoàn hảo nhưng không phải ai cũng có thể mặc đẹp và toát lên khí chất tao nhã và duyên dáng mê hoặc lòng người.

Dưới đây là 4 người đẹp được khen ngợi nhiều nhất khi họ khoác lên mình tà áo dài dân tộc.

Tăng Thanh Hà 

Tăng Thanh Hà sở hữu vóc dáng cao ráo, mảnh mai và khi mặc áo dài thần thái toát lên vẻ đẹp vừa dịu dàng đoan trang vừa kiêu kỳ có nét kiêu kỳ quý tộc. Nhờ vẻ đẹp ‘hiếm có khó tìm của’ của mình, Tăng Thanh Hà được rất nhiều nhà thiết kế áo dài gửi gắm ‘đứa con tinh thần’, bởi cô có thể lột tả trọn vẹn ý tưởng nhà thiết kế và nhiếp ảnh gia. Từ hình ảnh người phụ nữ vương giả, phụ nữ xưa cho tới cô nữ sinh trong sáng với tà áo dài trắng… tất cả đều được Tăng Thanh Hà thể hiện rất ‘tròn vai’.

Không chỉ là người đem đến ‘linh hồn’ cho những tà áo dài, Tăng Thanh Hà còn trở thành cảm hứng cho các nhà thiết kế. Điển hình nhất là bộ sưu tập Mỹ nhân của NTK Võ Việt Chung, cô là là nguồn cảm hứng kể từ lúc anh đặt bút lên ý tưởng thể hiện cho đến khi BST hoàn thành.

Thông qua BST Mỹ nhân, Võ Việt Chung muốn lưu giữ những giá trị văn hóa và vẻ đẹp của người phụ nữ ở những thập niên trước, dịu dàng và đoan chính. Diễn viên Tăng Thanh Hà sở hữu vẻ đẹp cổ điển, trong sáng và quý tộc được cho là phù hợp với hình ảnh người phụ nữ miền Bắc.

Với khí chất thanh tao và quý tộc, cô được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để gửi gắm đứa con tinh thần.

Vẻ đẹp quý phái, thanh cao của những cô gái xưa được NTK Võ Việt Chung khéo léo đặc tả trong BST Mỹ Nhân. Chất liệu vải nhung dạ và ren chỉ vàng, các trang sức bằng vàng… toát lên hình ảnh vương giả của hoàng tộc.

Hình ảnh phụ nữ xưa được Tăng Thanh Hà khắc họa rất trọn ven.

Những bức ảnh tuyệt đẹp của nàng cựu ngọc nữ showbiz Việt – Tăng Thanh Hà trong bộ áo dài trắng thướt tha dưới đây nằm trong bộ lịch Áo trắng 2013 – Ước Mơ của nhiếp ảnh gia Hoài Nam.

Người mẫu trong bộ ảnh được nhiếp ảnh gia “chọn mặt gửi vàng” không ai khác là ngọc nữ – Tăng Thanh Hà. Khoác trên mình chiếc áo dài nữ sinh trắng muốt, mong manh, Tăng Thanh Hà mang lại cho người xem bộ lịch nhiều cảm xúc khó tả.

Thu Thảo 

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết, Thu Thảo luôn khiến tà áo dài trở nên nổi bật và tràn đầy sức sống. Cô cũng là mỹ nhân thường xuyên diện áo dài trong các sự kiện giao lưu văn hóa, chương trình dành cho sinh viên, học sinh.

Hình ảnh mới nhất của Thu Thảo trong tà áo dài khiến nhiều người ‘ngẩn ngơ’

Thanh Hằng 

Danh sách mỹ nhân mặc áo dài đẹp nhất thật khó bỏ qua cái tên Thanh Hằng. Chân dài số 1 làng mẫu không chỉ sở hữu vóc dáng đáng ngưỡng mộ mà được khí chất hơn người. Với biểu cảm đa dạng, Thanh Hằng khắc họa hình ảnh người phụ nữ trong tà áo dài lúc rạng rỡ xinh đẹp, khi lại lạnh lùng đầy bí ấn. Thanh Hằng luôn được các nhà thiết kế tin tưởng để có thể ‘gánh’ trọng trách thể hiện những ‘siêu phẩm’ áo dài, gần đây nhất là chiếc áo dài đính vàng có giá 1,2 tỷ tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam.

 Lê Khanh

Không sở hữu vóc dáng đẹp như những mỹ nhân trẻ kể trên và dù đã bước sang tuổi 50 nhưng Lê Khanh vẫn được nhắc đến như một nghệ sĩ đất Bắc mặc áo dài đẹp nhất. Vẻ đẹp và thần thái của Lê Khanh trong tà áo dài khó diễn tả bằng lời và cũng không mỹ nhân nào của thể bắt chước hay học hỏi. Chỉ biết rằng hình ảnh đó đã khắc sâu vào tâm trí nhiều thế hệ khán giả về một Lê Khanh đài các, thanh lịch và rất ‘Hà Nội’.

Vẻ đẹp phụ nữ Hà Nội xưa thanh lịch, đài các đã gắn liền với Lê Khanh và chinh phục bao thế hệ người hâm mộ.

Dù đã bước sang tuổi 50 nhưng hình ảnh Lê Khanh với tà áo dài thướt tha, đằm thắm vẫn đem đến cảm xúc khó diễn tả cho người đối diện.

Lê Khanh cũng thường xuyên lựa chọn những chiếc áo dài kín đáo, mang dáng dấp cổ điển xưa.

Theo Tom/Depplus.vn/MASK

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP