Nhà đẹp

4 lỗi sai be bét 90% người người mắc khi bắt tay vào sửa nhà

Trước khi sửa nhà, bạn cần cân nhắc, tính toán kỹ để có thể đạt được những hiệu quả như mong muốn.

Sửa nhà là công việc khá khó khăn và dễ khiến bạn lạm chi. Dưới đây là một số lỗi sai mà nhiều người mắc trong quá trình sửa nhà và cách khắc phục.

Sửa sang quá nhiều thứ trong nhà

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất mà nhiều chủ nhà thường mắc. Nhiều người muốn thay đổi toàn bộ diện mạo của ngôi nhà và cố gắng sửa sang càng nhiều thứ càng tốt. Việc sửa sang một phần của ngôi nhà vốn đã không hề đơn giản. Cố gắng sửa sang nhiều thứ trong ngôi nhà khiến ngôi nhà của bạn trở nên hỗn độn và ngốn rất nhiều chi phí. Thay vì cố gắng sửa chữa nhiều phần của ngôi nhà cùng một lúc, bạn nên tập trung sửa chữa từng phần một.

Tự sửa nhà

Bạn sẽ phải chi một khoản kha khá để cải tạo ngôi nhà theo ý muốn. Để tiết kiệm tiền, nhiều người lựa chọn cách tự sửa nhà. Tất nhiên, đây sẽ là sự lựa chọn đúng nếu bạn có đủ khả năng và kỹ năng sửa nhà. Tuy nhiên, nếu bạn sửa nhà chủ yếu dựa trên bản năng và phỏng đoán, bạn sẽ không thu được hiệu quả như mong muốn.

Trước khi tự sửa nhà, bạn cần tự trả lời xem bạn đã từng tham gia cải tạo bất cứ ngôi nhà nào trước đây hay chưa? Bạn có nghĩ rằng bạn có thể hoàn thành tốt công việc của một người thợ hiểu biết và lành nghề hay không? Nếu câu trả lời là “không”, bạn nên tìm đến các chuyên gia để được tư vấn và hướng dẫn.

Chọn nhà thầu đưa ra giá thấp nhất

Chi phí là vấn đề bạn rất quan tâm trước khi bắt đầu sửa nhà. Nhiều người thường lựa chọn nhà thầu đưa ra giá thấp nhất tuy nhiên đây không phải là quyết định khôn ngoan. Ngoài giá thành, bạn cần quan tâm đến vật liệu, chất lượng công trình mà bên nhà thầu sẽ thi công. Chọn nhà thầu đưa ra giá thấp nhất, chất lượng công trình nhà bạn có thể không được đảm bảo.

Không dự phòng nhiều phương án

Thật không may, quá trình cải tạo nhà hiếm khi đi theo kế hoạch. Chẳng ai muốn giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình cải tạo nhà nhưng bạn vẫn cần có các phương án dự phòng. Hãy dự phòng thêm ít nhất 10-15% kinh phí và thời gian cải tạo nhà. Mặc dù nhà thầu bạn chọn sẽ đưa ra kế hoạch sửa nhà chi tiết nhưng hãy lưu ý rằng khoảng thời gian họ thực hiện có thể xê dịch vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan.

Tác giả: Quỳnh Trang

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP