Pháp luật

4 giờ truy bắt đối tượng đâm chủ hiệu thuốc tây tử vong

Chỉ 4 tiếng đồng hồ sau khi gây án, nghi can đâm chủ tiệm thuốc tây tử vong và người bố chồng trọng thương đã bị Công an nhanh chóng bắt giữ.

Ngoài 2 nạn nhân trên, tại cơ quan điều tra, nghi can Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, ở thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu) cũng khai nhận, trước đó đã đâm bị thương bà H. một tiểu thương tại chợ Vĩnh An.

Như Công lý đã đưa tin, vào khoảng 16 giờ chiều ngày 27/8, một đối tượng thanh niên đi vào tiệm thuốc của chị Bùi Thị Nhàn (26 tuổi, tại đường ĐT 767, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai.) để mua thuốc và khám chân.

Sau đó, đối tượng đã xin tiền chị Nhàn nhưng chị Nhàn không cho. Lúc này đối tượng bất ngờ rút dao đâm liên tiếp vào người chị Nhàn khiến nạn nhân trọng thương.

Nghe tiếng tri hô, ông Đào Xuân Kiên (53 tuổi, bố chồng chị Nhàn) chạy tới thì bị đối tượng dùng dao đâm nhiều nhát rồi bỏ chạy.

Cả hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên chị Nhàn đã tử vong.

Hiện trường vụ án

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ án, Công an huyện Vĩnh Cửu đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, VKSND tiến hành khám nghiệm hiện trường, truy xét hung thủ.

Qua hình ảnh thu được từ các camera an ninh gần hiện trường, Công an xác định được đối tượng qua vóc dáng nhưng không rõ khuôn mặt do đối tượng đeo khẩu trang và đội mũ bảo hiểm.

Sau khi gây án đối tượng đã tẩu thoát về hướng ngã ba Trị An. Tuy nhiên, khi đối tượng chạy xe máy khỏi hiện trường vụ án khoảng 500m thì hình ảnh không còn được các camera an ninh ghi nhận.

Công an đã nhanh chóng rà soát các đối tượng nghi vấn, có tiền án, tiền sự tại địa phương. Qua đó, cơ quan Công an đặc biệt chú ý đến Nguyễn Trọng Đức (32 tuổi, ngụ KP.6, thị trấn Vĩnh An), đã có tiền án về tội cố ý gây thương tích và mới mãn hạn tù.

Sau khi củng cố chứng cứ, cơ quan điều tra khám xét khẩn cấp và bắt giữ Đức. Tại nhà của đối tượng, lực lượng Công an phát hiện chiếc xe máy và mũ bảo hiểm tại nhà Đức có đặc điểm giống như chiếc xe và mũ bảo hiểm đối tượng gây án đã sử dụng. Trong phòng của Đức còn có bộ quần áo dính máu.

Với những bằng chứng không thể chối cãi, Nguyễn Trọng Đức đã cúi đầu thừa nhận gây ra cái chết cho chị Nhàn.

Đối tượng Nguyễn Trọng Đức

Tại cơ quan Công an, đối tượng Đức khai nhận trước khi đến tiệm thuốc của chị Nhàn đối tượng đã dùng dao đâm bà H. tiểu thương bán hàng tại chợ Vĩnh An bị thương. Đức khai có người đã thuê mình giết bà H. Ngay sau khi đâm bà H, Đức tiếp tục cướp tiền của một tiểu thương khác rồi lên xe bỏ chạy.

Trong khi bỏ chạy Đức bị ngã xây xát nên đã vào tiệm thuốc của chị Nhàn nhờ băng bó. Tại đây, giữa Đức và chị Nhàn xảy ra mâu thuẫn, Đức đã rút dao đâm chị Nhàn tử vong.

Được biết, ở địa phương chị Nhàn là người hiền lành, được người dân yêu mến. Nạn nhân có 2 đứa con nhỏ, đứa bé mới 7 tháng tuổi.

Hiện, vụ án đã được Công an tỉnh Đồng Nai thụ lý và tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hồ Giàu

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP