Thể thao

4 đội tuyển Việt Nam đã đánh bại người Thái trong năm 2019

Tuyển quốc gia nam, tuyển quốc gia nữ cùng với U23 và U19 Việt Nam là những đội bóng đã đánh bại Thái Lan trong hơn nửa đầu năm 2019.

Chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Thái Lan tại chung kết AFF Cup vừa qua là thắng lợi lớn kế tiếp của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan trong năm 2019. Cuộc đối đầu giữa đôi bên trên mọi cấp độ đang có kết quả nghiêng hẳn về phía Việt Nam với hàng loạt thắng lợi.

Quang Hải và đồng đội ăn mừng chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước Thái Lan tại Mỹ Đình. Ảnh: Minh Chiến.

Chiến thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan trong năm 2019 đến ở vòng loại U23 châu Á 2020. Tại Mỹ Đình, trước U23 Thái Lan rất mạnh, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0, gián tiếp buộc HLV trưởng Alexandre Gama phải từ chức.

Sau đó vài tháng, HLV Park Hang-seo tiếp tục giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan tại bán kết King’s Cup nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Anh Đức. Đó là thắng lợi đầu tiên của tuyển Việt Nam trước Thái Lan kể từ chung kết AFF Cup 11 năm trước. Thắng lợi đó cũng khiến Thái Lan trải qua kỳ King’s Cup tệ nhất lịch sử.

Trước đó, tại Giải U19 quốc tế ở Nha Trang hồi tháng 3, U19 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt đã thắng Thái Lan 1-0 ở chung kết.

Lứa U19 này cũng là nòng cốt của U18 Việt Nam dự giải Đông Nam Á hồi đầu tháng. Dù dừng bước sau vòng bảng, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cầm hòa Thái Lan và kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3, xếp trên đối thủ này ở vị trí thứ 4.

Nữ Thái Lan bại trận trước Việt Nam ở AFF Cup vừa qua. Ảnh: Kitti Tupmalai.

Sau 8 tháng, đội tuyển quốc gia Việt Nam duy nhất thất bại trước Thái Lan là U15 nữ Việt Nam. Tại giải U15 nữ Đông Nam Á 2019 tổ chức ở Chonburi (Thái Lan), những cô gái Việt Nam đã thi đấu kiên cường nhưng không thể vượt qua chủ nhà và chấp nhận thua 0-1 tại bán kết.

6 lần gặp nhau trong năm nay, các đội tuyển Việt Nam có 4 chiến thắng, 1 trận hòa, 1 thất bại trước người Thái. Đó là chưa kể đến các trận đấu ở cấp độ CLB, giao hữu quốc tế và futsal.

Từ nay tới hết năm, bóng đá Việt Nam và Thái Lan vẫn còn nhiều cơ hội đối đầu. Tuyển Việt Nam sẽ gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 5/9 tới. Tuyển nữ Việt Nam, U23 Việt Nam có thể gặp Thái Lan ở SEA Games 30. Các đội tuyển trẻ U19, U16 cũng có khả năng gặp người Thái ở vòng loại và vòng chung kết các giải châu Á vào cuối năm.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP