Trong nước

4 cán bộ Bộ GTVT vi phạm về kê khai tài sản

Thanh tra Chính phủ phát hiện ở Bộ Giao thông vận tải có 4 trường hợp vi phạm về kê khai tài sản cá nhân trong năm 2013.

Trao đổi với PV Dân trí ngày 27/12, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục chống tham nhũng – Thanh tra Chính phủ, cho biết cơ quan này đã phát hiện thêm 4 trường hợp vi phạm về kê khai tài sản cá nhân trong năm 2013 ở Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Theo ông Đạt, việc phát hiện này xuất phát từ báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng của Bộ GTVT gửi cho Cục chống tham nhũng mới đây.

Đánh giá đây là những vi phạm không lớn, chủ yếu do chậm triển khai, kê khai thiếu hụt tài sản so với thực tế, ông Phạm Trọng Đạt nói: “Thanh tra Bộ GTVT nên công khai danh tính của những người này cho dư luận được biết”. Việc có tổ chức xác minh nguồn gốc tài sản, xử phạt vi phạm hành chính hoặc kiểm điểm đối với 4 cán bộ này không hoàn toàn thuộc thẩm quyền của Bộ GTVT.
(Minh họa: Ngọc Diệp)
(Minh họa: Ngọc Diệp)

Theo ông Đạt, với việc có thêm 4 trường hợp mới được phát hiện này, tổng số trường hợp kê khai tài sản không trung thực trong năm 2013 được xác định là 5 trường hợp. Đến nay trong tổng số gần 1 triệu trường hợp thuộc diện phải tiến hành kê khai tài sản trong năm 2013 chỉ có 1 người bị kỷ luật vì kê khai không trung thực. Hiện việc kê khai tài sản của cán bộ công chức năm 2014 đang được các cơ quan triển khai và sẽ phải gửi báo cáo về Thanh tra Chính phủ trong những tháng đầu năm 2015.

Trước đó (ngày 12/11/2014), Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh – Trưởng đoàn công tác số 4 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã có buổi làm việc với Ban cán sự Đảng bộ Bộ GTVT để công bố báo cáo kết quả kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống tham nhũng tại Bộ GTVT.

Theo đó, nhiều vụ việc tiêu cực, tham nhũng đã được Bộ GTVT chủ động phát hiện, xử lý hoặc phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để xử lý dứt điểm. Trong năm 2013 và 9 tháng đầu năm 2014, Thanh tra Bộ GTVT đã tiến hành 55 cuộc thanh tra, kiểm tra. Qua đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo các cơ quan chủ động xác minh làm rõ, xử lý theo thẩm quyền 9 vụ việc liên quan đến tiêu cực tại các đơn vị trong ngành, 2 vụ việc sai phạm về những điều Đảng viên không được làm…

Qua thanh tra, Bộ GTVT đã thu hồi về ngân sách nhà nước tổng số tiền 2,2 tỷ đồng, thu hồi trả lại quỹ lương đơn vị 3,43 tỷ đồng, giảm trừ thanh toán 300 triệu đồng; xử lý về kinh tế hơn 400 tỷ đồng; xử lý hành chính 141 cán bộ công chức, viên chức và người lao động có sai phạm….

A Phùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP