Tin trong nước

36 giờ truy lùng kẻ phi tang xác người phụ nữ dưới suối

Từ trình báo của gia đình nạn nhân về cuộc gọi cầu cứu lúc nửa đêm, cảnh sát tìm ra tên sát nhân dìm xác người phụ nữ dưới suối ở Khánh Hòa, sau 36 giờ gây án.

Người dân đi mót củi trên rừng phát hiện thi thể phụ nữ nằm úp dưới suối Cây Da thuộc thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa), sáng 20/11/2012. Khu vực này ở xa dân cư, ít người lui tới, chỉ một số tiều phu lấy củi.

Nạn nhân không giấy tờ tùy thân, áo quần rách tả tơi, song nhiều người nhận ra đấy là bà Phạm Thị Thi, 48 tuổi, nhà cách hiện trường hơn 6 km. Tại căn nhà nạn nhân, nhiều sự xáo trộn, vật dụng nằm vương vãi cùng nhiều dấu tích cho thấy sự giằng co quyết liệt.

36-gio-truy-lung-ke-phi-tang-xac-nguoi-phu-nu-duoi-suoi

Kẻ sát hại người phụ nữ rồi chở xác đi phi tang lúc bị bắt giữ. Ảnh: C.S

Bà Thi không chồng con, sống mình, ngoài thu nhập chính là buôn bán còn đi làm thuê. Hàng xóm đều khẳng định bà hiền hậu, sống hòa đồng, được mọi người yêu mến và chưa thấy mâu thuẫn với ai.

Người anh cho biết, tối hôm trước khi cùng vợ chuẩn bị đi ngủ thì thấy em gái điện thoại, bảo thanh niên vào nhà lấy tiền. Trời khuya, ông nghĩ chỉ trộm vặt nên khuyên em gái đi ngủ, mai giải quyết.

Nhận định hung thủ là người quen biết, động cơ gây án xuất phát từ hành vi lấy tài sản, nhưng bị nạn nhân phát hiện đã ra tay sát hại. Nhiều cảnh sát được tung vào cuộc xác minh các tiệm cầm đồ, địa điểm mua xe cũ trên địa bàn nhưng không có kết quả.

Ngoài ra, các hướng điều tra như mâu thuẫn trong buôn bán, hiềm khích cá nhân đều được khai thác. “Nhưng ban chuyên án tập trung vào cuộc gọi cầu cứu từ nạn nhân, tố người tên Nụ cùng thôn lẻn vào nhà chỉ ít giờ trước thời điểm bị giết”, thiếu tá Nguyễn Quốc Bình – điều tra viên Công an Khánh Hòa – nhớ lại.

Tập trung khai thác, danh tính thanh niên được xác định đó là Lưu Hữu Toàn (27 tuổi). Toàn sinh ra trong gia đình bần nông ở xã Ninh Tân, thị xã Ninh Hòa, gần nhà nạn nhân. Là con út, được người nhà chiều chuộng, Toàn sớm bỏ học, thường tụ tập những thanh niên hư hỏng.

Nhiều lần khuyên con bất thành, gia đình xúi giục Toàn vào Nam học nghề gỗ, nhưng được thời gian ngắn, anh ta chán nản, trở lại quê nhà. Trước vụ án xảy ra, anh ta xin vào thanh niên xung kích địa phương.

Tìm tới nhà của Toàn, trinh sát phát hiện thanh niên này đã mất dạng. Gia đình cho biết, cậu ta về nhà lúc rạng sáng gom ít áo quần, nhờ anh trai chăm sóc bố rồi lấy nón bảo hiểm bảo đến Kon Tum có việc gấp. Còn những người bạn của Toàn không hề nghe việc anh ta đi xa, bởi chiều hôm trước họ còn nhậu với nhau.

Nhận định đây là nghi can số 1, có thể đang tìm cách vượt biên qua Campuchia bằng cửa khẩu Mờ Y (Kon Tum), ban chuyên án tức tốc nhờ cán bộ ở đây chốt chặn. Cùng số điện thoại người nhà cung cấp, cảnh sát liên tục gọi vận động nhưng Toàn không nghe máy, nhắn tin không thấy trả lời.

Sáng 21/11/2012, Toàn điện thoại về, biết được cảnh sát đang truy tìm khi phát hiện thi thể người phụ nữ ở dưới suối. Anh ta thú nhận với chị dâu đã sát hại bà Thi. “Tiếng ho khan của người bố cùng với việc trốn gần cửa khẩu vẫn không vượt biên được, Toàn bắt đầu nản chí và cho biết sẽ đầu thú”, thiếu tá Bình kể.

Theo thiếu tá Bình, từ ngày mẹ mất Toàn được bố và chị dâu hết mức chăm sóc, yêu thương nên khi nghe hai người này khuyên nhủ anh ta mới chịu đối diện sự thật. “Những trường hợp như vậy, người làm án ngoài truy tìm tung tích thì đấu tranh tâm lý cũng là biện pháp hiệu quả”, anh chia sẻ.

Thiếu tá Bình cùng tổ trinh sát tức tốc lên đường. Tối đó sương đặc quánh, trong ánh đèn vàng vọt, Toàn co ro trước cổng UBND xã Tân Cảnh, huyện  Đăk Tô (Kon Tum). Sau 36 giờ gây án, anh ta đã tra tay vào còng.

36-gio-truy-lung-ke-phi-tang-xac-nguoi-phu-nu-duoi-suoi-1

Chiếc xe nạn nhân bị kẻ hung thủ lấy đi được thu hồi. Ảnh: C.S

Toàn thừa nhận, do túng thiếu sau những cuộc nhậu với nhóm bạn nên tối hôm đó tới nhà bà Thi trộm tài sản. Vừa đột nhập vào trong, anh ta nghe tiếng xe vào nhà. Khi trốn dưới gầm giường, hắn gây tiếng động, bị nạn nhân phát hiện, tri hô.

Toàn bảo ban đầu không có ý định giết người, song xin lỗi nhiều lần nhưng bà Thi không chịu bỏ qua, còn điện thoại cho anh trai kể việc hắn đột nhập vào nhà. Tức giận, anh ta lao tới siết cổ chủ nhà đến chết, rồi giật phăng sợi dây chuyền trên cổ, lục lọi lấy một triệu đồng, điện thoại di động cùng xe máy của nạn nhân.

Trong đêm, tên sát nhân buộc thi thể sau xe máy rồi đem quăng xuống suối cây Da, với ý định xóa dấu vết hiện trường.

Toàn sau đó bị tuyên án chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản.

Xuân Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP