Giáo dục

35 thí sinh điểm cao bất thường ở Lạng Sơn là cảnh sát cơ động

Tổ công tác đã đến Lạng Sơn làm rõ kết quả thi THPT quốc gia 2018, sau nghi vấn điểm cao bất thường của nhóm thí sinh là lính nghĩa vụ.

Trả lời VnExpress trưa 19/7, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch tỉnh Lạng Sơn, cho biết đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở Hội đồng thi của tỉnh. Họ là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn. Do sắp xếp điểm từ cao xuống thấp, danh sách được chia sẻ trên mạng chỉ là trang đầu tiên.

Ông Thiệu thông tin thêm, khi thi thử nhóm thí sinh này đều đạt kết quả tốt, vì đã thuê giáo viên trường chuyên về giảng dạy. “Đơn vị quản lý thí sinh rất quan tâm, tạo điều kiện cho các em ôn luyện tốt. Bản thân các em là những người đi nghĩa vụ nên có quyết tâm rất cao”, ông nói.

Khẳng định sẽ rà soát toàn bộ quy trình chấm thi, chứ không chỉ tập trung vào nhóm này, Phó chủ tịch Thiệu cho biết sau khi rà soát, có kết quả sẽ họp báo thông tin rộng rãi.

Trụ sở Sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn. Ảnh: Thùy Linh

Trước đó trao đổi với báo chí chiều 18/7, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục Lạng Sơn cho biết, điểm thi THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Các thí sinh được sắp xếp ngồi tập trung vào một số phòng.

Hiện Sở Giáo dục đã rà soát quy trình coi thi, chấm thi, kết quả các trường hợp được cho là điểm cao bất thường. Dự kiến ngày 20/7, Sở có báo cáo gửi UBND tỉnh Lạng Sơn.

Tổ công tác của Bộ Giáo dục làm việc xuyên trưa

Gần 10h30 sáng nay, tổ công tác của Bộ Giáo dục đã đến làm việc tại Lạng Sơn, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ để xác minh dấu hiệu bất thường về kết quả thi năm 2018. Tổ công tác gồm cán bộ Cục Quản lý chất lượng, Thanh tra Bộ Giáo dục và A83 Bộ Công an, do ông Sái Công Hồng - Cục phó Quản lý chất lượng làm trưởng đoàn.

Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Sở Giáo dục tỉnh trên đường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn và kéo dài xuyên trưa. Các cán bộ ăn uống tại chỗ để tiếp tục công việc vào buổi chiều.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền bảng điểm của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Theo đó, môn Lịch sử có 4 em được 9 điểm, 21 em được 8. Môn Ngữ văn có 5 thí sinh điểm 9 và 23 em được 8-8,75.

Không thí sinh nào trong danh sách có tổng điểm ba môn Ngữ văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên dưới 24. Các thí sinh sinh năm 1994 đến 1997.

Theo Tổng cục Chính trị Công an nhân dân (Bộ Công an), năm nay chỉ tiêu tuyển sinh toàn khối là 1.192, giảm mạnh so với năm 2017 (1.500). Hai trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần Công an nhân dân và Học viện Chính trị Công an nhân dân ngừng tuyển sinh hệ đại học.

Ngành công an xét tuyển bằng nhiều tổ hợp: A01 (Toán, Vật lý, tiếng Anh), D01 (Ngữ văn, Toán, tiếng Anh), C03 (Ngữ văn, Toán, Lịch sử), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học). Trrong đó tổ hợp C03 dùng để xét tuyển vào nhóm ngành nghiệp vụ an ninh, nghiệp vụ cảnh sát.

Năm 2017, 7 trường công an dẫn đầu cả nước về điểm chuẩn trung bình với 26,67, tức mỗi môn trong tổ hợp phải đạt 8,9 điểm.

Tác giả: Thùy Linh - Viết Tuân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: điểm cao , thí sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP