Kinh tế

300 gốc cam bị phun thuốc diệt cỏ: 'Không nghi ai'

Theo anh Tuyến, nếu không bị kẻ xấu phun thuốc diệt cỏ, chỉ 1 tháng nữa nhà anh có thể thu hoạch cam.

Liên quan đến thông tin kẻ xấu dùng thuốc diệt cỏ hại chết 300 gốc cam hơn 10 năm tuổi, ngày 15/7, trao đổi với báo Đất Việt, anh Trần Kim Tuyến ở khu 7, thị trấn Cao Phong (huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình) cho biết, anh phát hiện sự việc vào chiều tối ngày 13/7.

"Chiều hôm đó tôi ra vườn thì phát hiện lá cam có hiện tượng bị héo, cỏ dưới gốc cũng héo, đi kiểm tra khắp vườn cũng thấy hiện tượng đó.

Điều đáng nói, bên trong bể tôi thấy còn sót lại vỏ thuốc diệt cỏ màu xanh. Tuy nhiên, từ khi tôi báo cơ quan chức năng đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết", anh Tuyến nói.

Vườn cam tươi tốt của gia đình anh Tuyến bị kẻ xấu phá hoại. Ảnh: Dân việt

Theo anh Tuyến, diện tích vườn cam nhà anh khoảng gần 5.000 m2, số lượng cam hỏng do bị phun thuốc diệt cỏ tính ra thiệt hại khoảng 300-400 triệu đồng.

Hơn 300 gốc cam bị phun thuốc diệt cỏ đang rụng đầy gốc quả và lá, tuy nhiên số cam này không thể đem tiêu thụ được do cam còn non.

"Nhà tôi trồng cam hơn 10 năm nay rồi nhưng chưa bao giờ xảy ra tình trạng này. Tôi có công việc chính khác chứ không phải riêng trồng cam nên việc va chạm với ai gần như không có, còn vợ tôi ở nhà cũng ít va chạm, tiếp xúc bên ngoài nên không có mâu thuẫn với ai.

Mọi người trong gia đình tôi đều sống hiền lành, tử tế nên để nghi ngờ ai gây ra vụ này tôi không thể nghĩ ra được ai, nghĩ mãi cũng không tìm được", anh Tuyến cho biết thêm.

Cũng theo anh Tuyến, kẻ phun thuốc diệt cỏ vào vườn cam nhà anh có thể do ghen ăn tức ở, bên ngoài bằng mặt nhưng bên trong không bằng lòng.

"Với số lượng cam hỏng như hiện nay, tính thiệt hại là mất 1 năm thu nhập của gia đình tôi, chưa kể công chăm sóc. Trong khi năm nay, vườn cam nhà tôi cho ra quả rất sai, có thể nói là sai quả nhất từ trước đến nay", anh Tuyến chia sẻ.

Chủ vườn cam gần 5.000 m2 cũng chia sẻ, kẻ phun thuốc diệt cỏ vào vườn cam nhà anh chỉ phun những hàng trên cùng và dưới cùng của vườn, còn những cây cam sát vườn nhà khác thì không phun.

Cây cam đang tươi tốt, giờ bị rụng hết lá và cỏ. Ảnh: Dân việt

"Điều ấy thể hiện đây chắc chắn là ý đồ của kẻ xấu, không phải nhà tôi pha nhầm thuốc như có người nghi ngờ", chủ vườn cam gần 5.000 m2 nói.

Về việc này, cùng ngày, ông Phạm Văn Hùng, Trưởng Công an thị trấn Cao Phong cho biết, sau khi nhận được tin báo, ông đã kiểm tra sơ bộ thì thấy vườn cam nhà anh Tuyến có nhiều cây lá bị héo, úa vàng và rụng quả.

"Do 2 ngày cuối tuần mưa nên chúng tôi chưa làm được nên chưa biết gia đình có phải bị kẻ xấu hãm hại hay do gia đình pha nhầm thuốc, giờ chưa thể khẳng định được sự việc. Việc này phải đợi bên phía cơ quan chức năng điều tra, làm rõ", ông Hùng cho biết.

Được biết, không chỉ 300 gốc cam mà rất nhiều cây quýt Ôn Châu đã sắp đến ngày thu hoạch thì giờ đã rụng lá tàn tạ, quả héo úa.

Tác giả: Thu Hoài

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: đầu độc , cây cam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP