Giáo dục

30 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn

Sau khi ăn cơm tối, 30 em học sinh bỗng nhiên có triệu chứng nôn ói, đau bụng và đi ngoài nên phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 3/3, bác sĩ Huỳnh Thanh Huynh - Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông cho biết, tình trạng sức khỏe của 30 em học sinh đang điều trị ở bệnh viện nghi do ngộ độc thức ăn đã ổn định.

“Các em không còn triệu chứng đi ngoài và nôn ói, sức khỏe dần ổn định. Tuy nhiên, bác sĩ của bệnh viện vẫn đang theo dõi, dự kiến cho các em xuất viện vào thứ 2 tuần tới (ngày 5/3)”, bác sĩ Huynh thông tin.

Theo bác sĩ Huynh, trước đó, vào tối 1/3, bệnh viện đã tiếp nhận 17 bệnh nhân là học sinh trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS - THPT huyện Đắk G’long có triệu chứng mệt mỏi, sốt, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Đến sáng 2/3, có thêm 13 em của trường này nhập viện với các triệu chứng tương tự nghi do ngộ độc thức ăn.

30 học sinh nhập viện nghi do ngộ độc thức ăn.

Theo ông Lê Văn Hà - Hiệu trưởng trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS - THPT huyện Đắk G’Long, trong bữa cơm tối 1/3, có tất cả 179 em học sinh trong trường ăn các món như: cơm trắng, canh lá bép đọt mây nấu với cá hộp, cá nục hấp và chả cá chiên sẵn sốt cà chua. Sau đó, các em có triệu chứng nghi ngộ độc.

Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS-THPT huyện Đắk Glong xảy ra vụ nghi ngộ độc thực phẩm.

“Các em học sinh có triệu chứng nghi do ngộ độc thức ăn nên cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn xét nghiệm để xác định nguyên nhân chính gây nên vụ việc”, bác sĩ Huynh cho biết thêm.

Tác giả: Mai Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP