Kinh tế

3 tỷ phú USD còn lại của Việt Nam có “túi tiền” thế nào?

3 tỷ phú USD của Việt Nam đến thời điểm hiện tại bao gồm ông Phạm Nhật Vượng (6,7 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo (2,6 tỷ USD) và ông Trần Bá Dương (1,7 tỷ USD).

Thống kê mới nhất của Tạp chí Forbes cho thấy, danh sách những tỷ phú giàu có nhất hành tinh chỉ còn 3 tỷ phú USD đến từ Việt Nam. Đó là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air và ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ôtô Trường Hải.

Trong khi đó, tỷ phú Trần Đình Long không còn trong danh sách của Forbes.

Theo danh sách mới nhất của Forbes, Việt Nam chỉ còn 3 tỷ phú USD. Ảnh:Forbes.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Theo Tạp chí Forbes, tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp thứ 219 trong danh sách với khối tài sản 6,7 tỷ USD.

Ngày 20/11 vừa qua, tiếp nối hành trình tại Paris Motor Show 2018, công ty VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tổ chức lễ ra mắt 11 phiên bản đầu tiên của 4 mẫu ô tô, xe máy điện tại công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Tập đoàn Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng vừa ra mắt 4 mẫu ô tô, xe máy điện tại Hà Nội. Ảnh: Xevathethao.

Đặc biệt, ngày 14/12 tập đoàn Vingroup sẽ mở bán 4 smartphone thương hiệu Vsmart tại TP HCM sau 6 tháng lên ý định sản xuất điện thoại thông minh.

Như vậy, sau Bkav với Bphone, thị trường Việt Nam sẽ đón thêm một thương hiệu điện thoại "made in Vietnam".

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Trong khi đó, tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo xếp hạng 847 với tổng tài sản 2,6 tỷ USD. Con số này đã giảm đi nhiều so với so với mức 3,7 tỷ USD hồi đầu tháng 4/2018. Không chỉ giữ cương vị là tổng giám đốc của VietJet Air, bà Thảo còn là Phó chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị Ngân hàng HDBank.

CEO Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo. Ảnh: Dân Việt.

Mới đây, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã vinh dự nhận giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc tại khu vực ASEAN và Nữ doanh nhân xuất sắc Việt Nam tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN (Asean Business Awards) 2018. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những đóng góp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo trong vai trò người đứng đầu hãng hàng không Vietjet vào sự phát triển và thịnh vượng của khu vực, thế giới.

Tỷ phú Trần Bá Dương

Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ôtô Trường Hải đứng vị trí 1.325 với tổng tài sản 1,7 tỷ USD.

Ông Trần Bá Dương sở hữu 1,7 tỷ USD. Ảnh: Zing.

Ông Trần Bá Dương được Forbes công nhận sở hữu khối tài sản 1,76 tỷ USD ngày 6/3/2018. Theo hồ sơ của Forbes, đến năm 2016, Thaco trở thành công ty ô tô lớn nhất của Việt Nam với thị phần ô tô chiếm 32%.

Ngày 30/11 vừa qua tại Hà Nội, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải đã chính thức ra mắt Mazda2 phiên bản cải tiến cho thị trường Việt Nam.

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP