Thể thao

3 nữ tuyển thủ được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu, Phó Chủ tịch VFF lên tiếng

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ quan điểm về việc 3 nữ tuyển thủ Việt Nam được mời sang Bồ Đào Nha thi đấu.

CLB bóng đá nữ Lank của Bồ Đào Nha mới đây đã ngỏ lời mời ba nữ tuyển thủ quốc gia Việt Nam gồm Tuyết Dung, Huỳnh Như và Hải Yến sang thi đấu. Đây là lần đầu tiên một đội bóng châu Âu thể hiện sự quan tâm tới các nữ tuyển thủ Việt Nam.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), thông tin này rất vui đối với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ.

“Những thành tích của đội bóng đá nữ trong thời gian vừa qua đã khẳng định được vị thế của bóng đá nữ Việt Nam.

Năm 2019 thực sự là một năm ấn tượng khi chúng ta giành chức vô địch tại giải bóng đá nữ Đông Nam Á (Thái Lan) và HCV SEA Games 30 (Philippines). Điều này cũng phần nào tác động đến sự nhìn nhận của bóng đá quốc tế đối với bóng đá nữ Việt Nam. Đặc biệt trận lượt về vòng loại Olympic diễn ra tại Quảng Ninh, các cầu thủ trẻ nữ đã thể hiện sự khao khát chơi bóng hết sức ấn tượng. Chúng ta chỉ thua tuyển nữ Australia, một đội hàng đầu ở châu lục, với tỉ số 1-2.

Sau bóng đá nam, việc có tiếp 3 cầu thủ nữ của bóng đá Việt Nam nhận được lời mời (sang Bồ Đào Nha thi đấu) là một tín hiệu tích cực. Việc này sẽ giúp cho các cầu thủ hòa nhập với bóng đá quốc tế, đặc biệt là khi đến với các nền bóng đá phát triển.

Chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ học hỏi, tích lũy thêm các kinh nghiệm quốc tế, phục vụ cho ĐTQG trong mục tiêu hướng đến World Cup 2023”, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn nói.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn.

Trước câu hỏi về việc 3 trụ cột của các CLB cũng như ĐTQG ra nước ngoài thi đấu có ảnh hưởng tới chất lượng giải vô địch Quốc gia sẽ khởi tranh vào ngày mai (22/9) hay không, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định: Nói không ảnh hưởng thì không đúng, nhưng đây là một cơ hội tốt cho các cầu thủ trẻ.

“Trong thời gian qua, lứa U19 nữ của chúng ta, sau thời gian đào tạo dài hạn tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam, cũng có một số gương mặt mới xuất hiện. Lứa cầu thủ này cũng có cơ hội trải nghiệm tại vòng chung kết U19 ở châu lục.

Chính vì thế chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ có điều kiện phát triển và tiếp cận với trình độ của giải vô địch quốc gia. Đây cũng là định hướng lâu dài để giúp chúng ta có một lực lượng ổn định và đủ để thực hiện những mục tiêu lớn”, ông Tuấn nói.

Về giải vô địch nữ Quốc gia 2020, Phó Chủ tịch VFF kỳ vọng sẽ có nhiều gương mặt trẻ mới thể hiện được khả năng của mình.

“Mỗi giải đấu là một điều kiện hết sức quan trọng để sát hạch quá trình đào tạo ở CLB. Chúng tôi mong muốn với những thành tích của đội tuyển nữ Việt Nam vừa qua, các cầu thủ nữ, đặc biệt là CLB đang trong quá trình trẻ hóa, sẽ xuất hiện nhiều gương mặt mới thể hiện khả năng chuyên môn, những gì học được trong suốt quá trình đào tạo, mang lại cho giải đấu những trận đấu gay cấn, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn, thể hiện được hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam”, Phó Chủ tịch VFF bày tỏ.


Tác giả: THIỆN MINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP