Pháp luật

3 nữ công an bị người nhiễm HIV cắn, gây thương tích khi làm nhiệm vụ

Trong quá trình làm nhiệm vụ, 3 nữ cán bộ Công an huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) đã bị 1 người phụ nữ nhiễm HIV cắn, gây thương tích khiến cả 3 cán bộ này phải đi tiêm phơi nhiễm HIV.

Sáng 9-8, một lãnh đạo UBND xã Hương Cần (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ), xác nhận trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn, 3 nữ cán bộ Công an huyện Thanh Sơn đã bị 1 người phụ nữ nhiễm HIV cắn, cào vào người, gây thương tích.

Trụ bêtông giữa đường ngăn các phương tiện vào khu vực công ty đầu tư gây ô nhiễm

Theo vị lãnh đạo này, sáng 8-8, Công an huyện Thanh Sơn phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phá dỡ trụ bêtông bị người lạ đổ trái phép trên con đường dẫn vào Công ty cổ phần đầu tư và phát triển thỏ Hòa Phát. Trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng bị một số người dân ngăn cản vì cho rằng công ty thỏ Hoà Phát đầu tư nhưng gây ô nhiễm cho những khu vực xung quanh.

Đỉnh điểm, có 1 người phụ nữ bị nhiễm HIV đã nhiều năm nay phản đối lực lực lượng chức năng quyết liệt, khi lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thì người này đã lao vào cắn, cấu, cào, gây thương tích cho 3 nữ cán bộ của Công an huyện Thanh Sơn. 3 cán bộ này được đưa đi tiêm phơi nhiễm HIV ngay sau đó, hiện chưa rõ kết quả.

Người phụ nữ sau đó còn lao vào với ý định gây thương tích cho một số người khác nhưng bị khống chế.

"Người phụ nữ này sống trên địa bàn, bị nhiễm HIV từ người chồng đã mất từ mấy năm nay, người này có 1 đứa con nhỏ nhưng cũng bị nhiễm HIV từ khi sinh ra" - vị lãnh đạo xã Hương Cần nói.

Cũng theo vị này, năm 2015, 1 công ty đầu tư dự án chăn nuôi lợn có hoạt động trên địa bàn, gây ô nhiễm môi trường nên người dân phản ánh, chính quyền đã vào xử lý. Đến năm 2016, công ty này chuyển sang nuôi thỏ thì lại bị người dân phản đối gay gắt.

Sau thời gian hoạt động thua lỗ, chủ đầu tư lên kế hoạch thực hiện dự án trồng nấm. Tuy nhiên, khi dự án trồng nấm chưa được thực hiện thì người dân lại tiếp tục phản đối, đổ trụ bêtông giữa đường để ngăn xe qua lại.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP