Tin trong nước

3 người nước ngoài thiệt mạng khi thám hiểm thác ở Đà Lạt

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Khánh Hương

Các du khách người Anh tử nạn khi đang tham gia tour đi bộ dã ngoại tại khu vực thác Datanla, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: Khánh Hương

Chiều 26/2, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tìm được 3 thi thể người nước ngoài gặp nạn khi tham gia du lịch mạo hiểm tại thác Datanla.

Ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc công ty du lịch Đà Lạt – đơn vị quản lý khu du lịch Datanla – cho biết, 3 du khách người Anh gồm 2 nữ và một nam. Những người này lên Đà Lạt và mua tour thám hiểm thác Datanla của Công ty du lịch Đam Mê.

Theo ông Tần, 3 du khách này không qua cổng bằng vé để được cung cấp các thiết bị an toàn được kiểm định và bảo hiểm du khách. Vị trí những người này gặp nạn có nhiều thác ghềnh nguy hiểm, nằm ngoài khu du lịch, cách thác chính chừng 400 m.

Ông Hoàng Ngọc Huy – Trưởng phòng nghiệp vụ Du Lịch (Sở văn hóa thể thao và Du lịch Lâm Đồng) – cho biết, bước đầu xác định 3 du khách gặp nạn đang tham gia tour đi bộ dã ngoại trong rừng. Nguyên nhân tử vong được xác định khi 3 du khách này bất ngờ trượt chân ngã khi đang tắm tại thác.

“Đây là tai nạn rủi ro có sự thiếu sót của đơn vị tổ chức không cảnh báo cho du khách cẩn thận trong quá trình tham gia tour đi bộ”, ông Huy nói.

Datanla gồm nhiều con thác nhỏ chạy dọc men theo đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt chừng 5 km. Thác có địa hình rừng núi thường được các công ty du lịch lữ hành tổ chức đi bộ, vượt thác mạo hiểm cho du khách nước ngoài.

Nhóm phóng viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP