Làm đẹp

3 công dụng làm đẹp từ quả bơ không phải ai cũng biết

Quả bơ không chỉ bổ dưỡng mà còn được chị em sử dụng như một nguyên liệu làm đẹp hiệu quả.

Sau đây là 3 cách làm đẹp cùng quả bơ chị em có thể tham khảo

Dưỡng ẩm với mặt nạ bơ

Ngoài việc sử dụng thường xuyên, chị em còn rỉ tai nhau cách làm mặt nạ từ bơ. Trái bơ có chứa nhiều dưỡng chất, nhiều vitammin có lợi cho da. Hơn nữa, bơ còn là nguyên liệu “cứu cánh” cho làn da khô.

Xay nhuyễn trái bơ chín, bỏ thêm muỗng cà phê mật ong và trộn đều lên. Sau đó, đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt trong 20 – 30 phút, cuối cùng dùng nước ấm rửa sạch. Với cách làm đơn giản, chăm chỉ áp dụng 2 lần/ tuần, làn da sẽ được cấp nước tức thì.

(Ảnh minh họa)

Trẻ hóa da với mặt nạ bơ

Làn da đang có dấu hiện lão hóa từng ngày. Đừng lo, đã có mặt nạ bơ “chữa trị” kịp thời. Trong trái bơ có chứa vitamin có tác dụng ngăn ngừa và chống quá trình oxy hóa. Do đó, trẻ hóa da, xóa nếp nhăn, giúp da săn chắc, mịn màng là một trong những lợi ích mà mặt nạ bơ đem lại.

Cách áp dụng dễ làm, chỉ cần nạo lấy phần ruột trái bơ rồi nghiền nát, thêm 2 muỗng cà phê sữa chua, đảo thành hỗn hợp sệt là được. Sau đó, đắp lên mặt trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước. Kiên trì làm 2 -3 lần/tuần sẽ giúp chị em có làn da căng mịn trông thấy.

Khi áp dụng các phương pháp trên đây nên lựa chọn trái bơ chín mọng, có nguồn gốc đảm bảo và rửa thật sạch trước khi sử dụng.

Rửa mặt bằng quả bơ

Đây là cách làm đẹp da mặt bằng quả bơ ít ai biết đến. Nếu làn da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng bởi các loại mỹ phẩm, sửa rửa mặt thì bơ là sự lựa chọn không nên bỏ qua. Cùng chuyên mục thì với cách làm đẹp da mặt bằng nước vo gạo hiệu quả tại nhà cũng sẽ là một trong những cách làm đẹp an toàn cho bạn gái chúng mình đấy.

Với đặc điểm lành tính, sữa rửa mặt chế từ bơ sẽ giúp làn da mẫn cảm của bạn trở nên bóng mịn, loại bỏ được các bụi bẩn, mụn cám bên trong. Chỉ cần xay nhuyễn trái bơ, thêm lòng đỏ trứng, sữa tươi tạo thành hỗn hợp massage nhẹ nhàng lên mặt.

Thực hiện trong khoảng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Chăm chỉ thực hiện 2-3 lần mỗi tuần, đảm bảo làn da của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng.

Phương Vy (t/h) / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP