Nhà đẹp

3 cách giúp trần nhà 'khoác áo mới'

Để có trần nhà đẹp như ý, gia chủ có thể sử dụng thạch cao, phào chỉ, đèn chùm hay quạt trần đèn.

Mảng khối, thạch cao, phào chỉ

Nếu tạm chia quan điểm trang trí trần nhà theo ba xu hướng là truyền thống - bán truyền thống và hiện đại thì việc sử dụng phào chỉ, thạch cao sẽ nằm ở xu hướng thứ nhất.

Hình thức này đơn thuần giúp che các khuyết điểm, tạo cảm giác trần nhà như một khung tranh trang trí đơn giản. Theo thời gian, bên cạnh các đường chỉ, phào chạy song song với mép trần, nhiều công trình đã kết hợp thêm những mảng miếng thạch cao.

Mảng khối, thạch cao, phào chỉ giúp che các khuyết điểm, tạo cảm giác trần nhà như một khung tranh trang trí đơn giản.

Đèn chùm

Đèn chùm có rất nhiều loại, kiểu dáng, từ cổ điển tới hiện đại. Hầu hết chúng được treo trang trọng giữa phòng, đặc biệt là phòng khách. Ngoài mục đích trang trí, sản phẩm còn có tác dụng chiếu sáng khi cần.

Quạt trần đèn

Quạt trần đèn là phát minh của người Mỹ từ thế kỷ 19 và được sử dụng phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới. Tại Việt Nam, quạt trần đèn mới xuất hiện khoảng 3 năm gần đây và dần trở thành một trong sản phẩm trang trí trần nhà được ưa chuộng.

Quạt trần đèn thương hiệu Hunter phong cách hiện đại. Nguồn: hunterfan.

Xét về công năng, quạt trần đèn không đơn thuần là một thiết bị làm mát. Sản phẩm có tới ba trọng trách, đó là làm đẹp, làm mát và chiếu sáng. Theo đó, thay vì phải lưỡng lự giữa việc chọn quạt trần hay lắp đèn trang trí, người tiêu dùng chỉ việc chọn mua một sản phẩm với tính năng ba trong một.

Quạt trần đèn thương hiệu Hunter phong cách truyền thống. Nguồn: hunterfan.

Nhờ phong cách thiết kế đa dạng, tính năng linh hoạt, quạt trần đèn ngày càng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Tác giả: Thế Đan

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP