Tình yêu

250.000 đồng/cặp cây mini hình cô dâu chú rể dịp Valentine

Có giá 250.000 đồng/cặp, cô dâu chú rể được tạo hình bằng cây thanh long mini rất thu hút giới trẻ và đang trong tình trạng cháy hàng dịp Lê tình nhân.

Nguyễn Thùy Anh, sinh viên Đại học Thương Mại quyết định mua một cặp cô dâu chú rể được tạo hình bằng cây thật để tặng người yêu. Thùy Anh cho biết, cây thật thể hiện sức sống mãnh liệt, được tạo hình cô dâu chú rể thể hiện mong muốn tình yêu đi đến kết quả. Mức giá của loại cây này là 250.000 đồng/cặp – khá “sinh viên”.

“Đây là món quà rất mới lạ, độc đáo trong năm nay nên chắc chắn không bị đụng hàng. Đây cũng là món quà tượng trưng cho 2 người yêu nhau với tình cảm keo sơn, gắn kết. Cách chăm sóc món quà cũng là tình yêu dành cho nhau”, Thùy Anh tâm sự.

250.000 đồng/cặp cây mini hình cô dâu chú rể dịp Valentine
Cặp cô dâu chú rể bằng cây thật giá 250.000 đồng. Ảnh: Ngọc Lan.

Đã yêu nhau được gần 3 năm nhưng những món quà như hoa, chocolate, váy, túi… tặng nhau ngày kỷ niệm đã trở nên nhàm chán, nên anh Phương Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) đang đứng ngồi không yên để tìm mua quà cho bạn gái. Được cô bạn thân gợi ý tặng cặp cây thật trang trí hình nam nữ, anh  Phương Anh tỏ ra rất hào hứng: “Cặp cây được trang trí rất đáng yêu và ngộ nghĩnh. Đây chắc chắn là món quà độc đáo nhất từ trước đến nay mà cô nàng được nhận. Hy vọng cô ấy sẽ thích và yêu mình nhiều hơn”.

Cũng lo ngại giá tăng cao hoặc “cháy hàng” vào những ngày cận Valentine, anh Dương (Cầu Giấy, Hà Nội) đã đặt mua trước một cặp cây tình yêu cô dâu chú rể để ngỏ lời yêu với một cô gái anh đã thích từ lâu. Anh cho biết, cô gái anh sẽ ngỏ lời có sở thích trồng cây cảnh nên hi vọng với món quà ý nghĩa này, cô nàng sẽ gật đầu đồng ý.

Theo chị Lan, một chủ hàng bán loại cây này ở Hà Nội, thực chất cặp cây cô dâu chú rể, hay còn được gọi cây tình yêu, cây may mắn là cây thanh long mini, trồng bằng mun gỗ đã tạo hình khối sẵn. Sau khi cây mọc đều, nhà vườn trang trí thêm mắt, mũi, phụ kiện quần áo giống hình người ngộ nghĩnh.

Mỗi chậu cây cao chừng 20-25 cm, thân giả, lá thật nhỏ màu xanh non, không có hoa và dễ chăm sóc. Tùy theo thời tiết mà người chơi chỉ cần tưới nước 20 ngày/lần, ngoài ra không phải chăm bón, cắt tỉa. Mỗi cây sẽ sinh trưởng và phát triển đến một mức nhất định và chết. Tuổi thọ trung bình của cây là 6-7 tháng.

250.000 đồng/cặp cây mini hình cô dâu chú rể dịp Valentine
Cây thật trang trí hình ngộ nghĩnh đang sốt hàng giáp dịp Valentine. Ảnh: Ngọc Lan.

“Gần dịp Valentine, loại cây này được các bạn trẻ rất thích thú, đặc biệt cặp cây trang trí hình cô dâu chú rể được ưa chuộng hơn cả. Giá bán lẻ trên thị trường là 100.000-150.000 đồng/cây, bán theo cặp là 250.000 đồng”, chị Lan nói.

Ngoài cặp cây cô dâu chú rể, hàng chị Lan còn bán sản phẩm trang trí hình gấu, mèo, lợn, thỏ… với giá 150.000 đồng/cây, bộ 3 thần tài 300.000 đồng/bộ. Trung bình mỗi ngày chị Lan bán được khoảng 30-40 cây. Thời điểm giáp ngày Lễ tình yêu, số lượng khách mua đông gấp 2 lần. Hiện tại, đơn đặt hàng cây cô dâu chú rể và thỏ đã cháy hàng.

Cũng theo một số chủ vườn tại Đắk Lắk và TP HCM, để phục vụ thị trường ngày Lễ tình yêu, đặc biệt dịp Tết âm lịch sắp tới, nhà vườn đã chuẩn bị nguyên liệu, giống cây từ 1 tháng trước, gieo trồng hơn 1.000 chậu/ngày. “Khoảng một tháng trở lại đây, trung bình mỗi cơ sở cung cấp ra thị trường cả nước khoảng 300 chậu các loại trong khi các dịp bình thường chỉ khoảng 200 cây. Đặc biệt chậu cây có trang trí hình người, con vật… mất nhiều thời gian nên hiện tại nhà vườn đã ngừng đơn hàng”, một chủ vườn tại Đắk Lắk cho biết.

Ngọc Lan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP