Xã hội

22 năm bặt tích mẹ làm giấy báo tử, con gái bỗng trở về như mơ

Người phụ nữ mất tích 22 năm, được gia đình tìm thấy ở cửa khẩu biên giới Lạng Sơn. Giây phút cô khóc òa hội ngộ người thân khiến nhiều người cảm động.

Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông (huyện Đông Hải, Bạc Liêu) Nguyễn Hồng Cẩm xác nhận với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Kim Hến (83 tuổi) vừa đến UBND xã làm thủ tục nhận lại con gái là chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi).

Chị Hon mất tích suốt 22 năm qua, mới đây chị này được tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc.

Chị Hon òa khóc khi gặp anh trai sau 22 năm xa cách. Ảnh: bạn đọc Ngô Thanh Thủy cung cấp

Bà Cẩm cho biết, trước đây chị Hon có chồng nhưng hôn nhân đổ vỡ. Sau đó, chị Hon theo bạn bè lên Cần Thơ làm thuê rồi mất tích.

Vui mừng khi tìm được con gái, bà Hến kể, vợ chồng bà có 12 người con. Cách đây 22 năm, chị Hon lên Cần Thơ làm thuê cho một gia đình.

“Lúc đó, vợ chồng tôi có lên Cần Thơ lấy tiền làm thuê của con gái được 2 tháng. Lên lần sau thì chủ nhà bảo nó theo bạn bè đi đâu, làm gì họ không rõ. Từ đó, con mất tích luôn”, bà Hến kể.

Chị Hon trong giây phút hội ngộ người thân

Mới đây có người báo tìm thấy được chị Hon ở Lạng Sơn nên báo gia đình bà.Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vợ chồng bà không có điều kiện đi tìm con. “Tôi chỉ biết cầu trời phật chứ biết nó ở đâu mà kiếm. Sau đó, tưởng nó chết rồi nên gia đình làm giấy báo tử…”, bà nói.

“Nhìn hình ảnh là tôi nhận ra ngay đó là con gái mình. Do gia đình khó khăn nên tôi phải chạy vay mượn hàng xóm được 20 triệu đồng đưa cho anh trai ra ngoài đấy đón em về”, bà nói và cho biết, rất muốn ra Lạng Sơn đón con gái sau 22 năm xa cách, song do đường xa, tuổi già sức khỏe nên không thể đi được.

Chị Hon trong giây phút hội ngộ cùng người thân sau 22 năm lưu lạc tại Bạc Liêu

Bà tâm sự: “Từ hôm biết tin con gái còn sống, tôi không ăn ngủ được, cứ trông đến ngày được ôm con vào lòng mà khóc”.

Chị Ngô Thanh Thủy (chủ facebook Hoàng Quốc Tuấn, người chia sẻ câu chuyện của chị Hon) cho VietNamNet biết, chiều 30/6, người thân của chị và người của câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn nhìn thấy người phụ nữ đi lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc trong tình trạng tinh thần hoảng loạn nên đã đến hỏi han rồi đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lạng Sơn.

Chị Hon chụp ảnh cùng người thân

Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn người phụ nữ này không nói được tiếng Việt và đưa tờ giấy ghi tên tuổi của người thân, quê quán.

“Lúc đó, mọi người mới biết cô ấy là Nguyễn Kim Hon, quê ở Bạc Liêu. Sau đó, mọi người nhờ tôi chia sẻ câu chuyện lên các trang mạng ở miền Tây và Bạc Liêu. Sau 3 tiếng thì liên hệ được với gia đình chị Hon”, chị Thủy kể.

Bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông cho biết: "Sau khi xác định chính xác chị Hon vẫn còn sống và được tìm thấy ở Lạng Sơn thì cô Hến có đến UBND xã làm đơn xin xác nhận mối quan hệ mẹ con.

Chúng tôi đã xác nhận và giúp cho gia đình đến trung tâm hỗ trợ để nhận lại chị Hon. Sắp tới chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi lại giấy khai tử, làm khai sinh, nhập khẩu cho chị Hon”.

Chị Hon được anh trai đưa từ Lạng Sơn về TP Cần Thơ bằng máy bay, sau đó sẽ di chuyển về Bạc Liêu trong sáng nay.

Tác giả: Thiện Chí - S.Ngư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP