Xã hội

2 trẻ em chết đuối dưới hầm khai thác đất trái phép

Xuống hầm khai thác đất trái phép chơi, 4 em nhỏ bị nước nhấn chìm. Người dân phát hiện và cứu được 2 bé trong khi 2 em còn lại tử vong.

Ngày 27/2, lãnh đạo UBND xã Sông Thao (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước làm 2 em nhỏ tử vong.

Các nạn nhân là bé Lưu Hoàng Tri Nguyễn (9 tuổi) và Lưu Hoàng Di Phong (7 tuổi), đều là con của anh Lưu Đức Tuấn.

Trước đó, chiều 25/2, khi cha mẹ đang làm việc ở rẫy thì Nguyễn và Phong cùng 3 chị em họ là Lưu Duy Hiền (4 tuổi), Lưu Thiên Bảo (2 tuổi), Bảo Nguyên (12 tuổi) ra khu rẫy của gia đình ông Bùi Văn Bốn (64 tuổi) để chơi.

Khi đến khu vực hầm đất mới đào, ngập nước, 3 em Nguyễn, Phong, Hiền xuống chơi và bị chìm. Thấy vậy, Bảo Nguyên xuống cứu nhưng cũng bị chìm theo.

Hầm đất mà các em nhỏ bị đuối nước. Ảnh: T.D.

Lúc này, ông Bốn phát hiện vụ việc nên xuống cứu được 2 em nhỏ. Riêng Nguyễn và Phong tử vong.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc.

Theo lãnh đạo UBND xã Sông Thao, chính quyền địa phương đã tới gia đình nạn nhân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ số tiền ban đầu là 2 triệu đồng. UBND huyện Trảng Bom cũng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.

Lãnh đạo xã Sông Thao cho biết hầm đất các em nhỏ bị đuối nước sâu khoảng 3 m. Vị trí này do một đơn vị tổ chức khai thác đất trái phép và từng bị Phòng Tài nguyên môi trường huyện Trảng Bom xử phạt hành chính.

Vị trí xảy ra tai nạn. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Ngọc An

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP