Tin Hà Tĩnh

2 tháng doanh nghiệp tiếp 4 đoàn thanh tra: "Chuyện bình thường"

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh, hàng năm các đơn vị đến thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp theo ngành dọc, ngành ngang là bình thường.

Sau sự việc Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh có văn bản cầu cứu Chủ tịch tỉnh vì phải tiếp nhiều đoàn thanh, kiểm tra, trao đổi với báo Dân Việt, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh luôn lắng nghe các ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp với tinh thần cầu thị, thẳn thắn, cởi mở để tìm các giải pháp tối ưu nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, trong việc quản lý chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp, hàng năm các đơn vị đến thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp theo ngành dọc, ngành ngang là bình thường. Họ đều có chương trình và gửi thông báo trước cho doanh nghiệp.

Trụ sở Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh. Ảnh: Dân Việt

Theo ông Thắng, Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh đã để xảy ra 2 cuộc đình công nhỏ xảy trong năm nay vì vậy việc thanh, kiểm tra về lao động là đương nhiên.

"Tuy nhiên văn bản của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh phản ánh phải tiếp nhiều đoàn thanh, kiểm tra như vừa qua cũng là có cơ sở, cho thấy sự bất hợp lý trong hoạt động này. Do đó tỉnh đang giao các cơ quan chuyên môn làm rõ để kịp thời chấn chỉnh", ông Thắng nói.

Theo văn bản của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh gửi Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trước đó, trong năm 2017 Công ty phải tiếp và làm việc với quá nhiều đoàn thanh tra. Thống kê của doanh nghiệp cho biết, từ ngày 13/4 đến 30/6/2017, Công ty tiếp 4 đoàn thanh tra. Chưa dừng lại đó, trong tháng 12/2017, công ty còn nhận được thông báo để chuẩn bị đón 4 đoàn thanh, kiểm tra nữa.

Văn bản của Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh khẳng định, trong những năm qua, công ty không có sai phạm. Đặc biệt trong năm 2017, công ty vượt khó sản xuất và đã có nhiều đơn hàng thủy sản xuất sang các nước trong khối ASEAN và Nhật Bản.

Trao đổi với báo chí sau đó, ông Trần Đình Nam, Giám đốc Công ty cho biết, từ ngày công ty có văn bản cầu cứu Chủ tịch tỉnh, 4 đoàn có lịch thông báo gửi đến thanh kiểm tra công ty từ ngày 8 đến 16/12/2017 thì có đến 3 đoàn đã qua ngày thông báo mà không thấy đến kiểm tra nữa.

Liên quan đến việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp, tại Hội nghị đối thoại với Thủ tướng diễn ra ngày 17/5, Thủ tướng, thường trực Chính phủ và Thanh tra Chính phủ đã ra Chỉ thị số 20 về việc thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp.

Theo đó, cơ quan thanh tra sẽ làm việc tại doanh nghiệp không quá một lần mỗi năm. Nếu kiểm tra đột xuất, kiểm tra vi phạm không mở rộng.

Tác giả: Minh Thái (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP