Xã hội

2 người chết, 14 nạn nhân bị thương trong vụ lật xe khách

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 3h sáng nay, trên quốc lộ 91 qua địa bàn quận Ô Môn (TP Cần Thơ). Ít nhất 2 người chết tại chỗ và 14 nạn nhân bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Thời điểm trên, ôtô khách loại 29 chỗ mang biển số TP.HCM do tài xế Huỳnh Ngọc Tấn (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt) điều khiển, lưu thông theo hướng từ Cần Thơ đi An Giang.

Khi đến địa bàn phường Long Hưng (quận Ô Môn), ôtô đã lấn sang trái tông sập quán nước bên đường, húc gãy cột điện trung thế. Cú va chạm khiến xe khách lật ngang, khiến hai người chết tại chỗ, 14 người bị thương thương.

Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện ở địa phương cấp cứu, những trường hợp nặng thì chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Chiếc xe gặp nạn. Ảnh: Minh Anh.

Ngay khi xảy ra vụ tai nạn, cảnh sát đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường. Đến 5h sáng cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã hoàn tất. Cảnh sát lập hồ sơ, đang lấy lời khai các nhân chứng để phục vụ công tác điều tra. Danh tính hai nạn nhân tử vong tại hiện trường chưa được cảnh sát công bố.

Anh Nguyễn Văn Hoàng, người dân có nhà kế bên hiện trường, cho biết lúc đó, anh đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu. Cả nhà dậy thì phát hiện ôtô đã tông sập quán nước kế bên, lật chỏng bánh.

Cột điện bị tông gẫy. Ảnh: Minh Anh.

“Tiếng kêu cứu dữ lắm. Những người còn khỏe thì bò ra ngoài. Tôi cùng mọi người lại hỗ trợ, kéo 3 người bị kẹt trong xe. Hai người chết tại chỗ, người còn lại cũng lay lắt”, anh Hoàng nói.

Lãnh đạo thành phố thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Minh Anh.

Theo lời các nhân chứng, ôtô đưa khách từ Thốt Nốt đi Vũng Tàu và đã đón được gần 20 khách. Trên đường đi từ Thốt Nốt đến địa phận quận Ô Môn, tài xế quên giấy tờ. Trong khi tài xế cho xe quay lại được khoảng hơn 1 km thì mất lái, lao sang phần đường bên trái và dẫn đến tai nạn.

Bác sĩ Lê Quang Võ, Giám đốc bệnh viện đa khoa Cần Thơ, cho biết khoảng 4h30 phút sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 5 trường hợp nhập viện cấp cứu.

Các bệnh nhân tên: Nguyễn Văn Hậu (45 tuổi), Bùi Thị Bé (36), Cao Việt Hưng (43 tuổi), Huỳnh Thị Tuyết Nhi (20 tuổi) và Bùi Thị Duyên (34 tuổi). Tất cả ngụ tại huyện Cờ Đỏ và quận Thốt Nốt.

Trong 5 bệnh nhân nhập viện, bệnh nhân Hậu bị thương rất nặng, lún sọ đang được bác sĩ khẩn trương phẫu thuật cấp cứu.

Tại bệnh viện đa khoa Trung Ương Cần Thơ, các bác sĩ cho biết nơi đây đã tiếp nhận 2 trường hợp cấp cứu trong vụ tai nạn. Trong đó có một trường hợp rất nguy kịch đang được bác sĩ nỗ lực cứu chữa.

Trong sáng cùng ngày, Ban An toàn giao thông TP Cần Thơ đã đến thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện và trao tiền hỗ trợ. Nạn nhân tử vong được hỗ trợ 5 triệu đồng, nạn nhân bị thương được hỗ trợ 2 triệu đồng.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Zing

  Từ khóa: thương vong , hành khách , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP