Pháp luật

2 nghi can chở ma túy hối lộ CSGT khi bị chặn xe

Khi tiến hành kiểm tra hành chính, hai người này đã lấy một lượng lớn tiền mặt định hối lộ.

Ngày 16-10, tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết số lượng ma túy đá mà cơ quan Công an tỉnh vừa bắt giữ trên ô tô bán tải chạy hướng từ Bắc - Nam qua địa phân Quảng Bình là 308,6kg.

Lực lượng chức năng cùng người dân vây bắt một nghi can người Lào trong vụ vận chuyển ma túy 'khủng'.

Trước đó, vào trưa ngày 12-10, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đang làm nhiệm vụ tại km705+700 thuộc địa phận xã Hưng Thủy huyện Lệ Thủy thì phát hiện ô tô bán tải 86C-09102 bị vi phạm lỗi về tốc độ nên đã đón dừng kiểm tra. Lúc này trên xe có 2 người, trong đó một người Việt, một người Lào.

Khi tiến hành kiểm tra hành chính, hai người này đã lấy một lượng lớn tiền mặt định hối lộ. Thấy biểu hiện nghi vấn, tổ công tác yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra thì hai người này bỏ chạy bộ.

Kiểm tra xe, công an phát hiện có 12 bao màu xanh bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng, tổng trọng lượng 308,6kg, nghi là ma túy đá. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản sự việc và tổ chức truy bắt những người bỏ chạy.

Xệng Vàng tại cơ quan công an. Ảnh: CAQB

Được sự giúp đỡ và tin báo của nhân dân, trưa 13-10, công an huyện Lệ Thủy, dân quân và người dân bắt được người Lào ở địa bàn huyện Lệ Thủy.

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu người này khai tên là Xệng Vàng (huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô ly khăm xay, Lào). Vàng khai đã cùng người tên Chinh mang số ma túy trên từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000USD tiền công từ Chinh.

Công an tỉnh Quảng Bình đang truy bắt nghi can còn lại.

Tác giả: NGUYỄN DO

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP