Cuộc sống

2 năm vun đắp cho bạn trai từ chiếc quần lót, cô gái đau đớn nhận trái đắng vì yêu nhầm kẻ "đào mỏ"

Yêu nhau 2 năm, lo cho người yêu từng li từng tí, từ nuôi ăn học cho đến sắn cả chiếc quần lót. Thế nhưng đùng một cái, người yêu đề nghị chia tay để cưới vợ khiến chị Linh đau đớn.

Yêu nhầm kẻ "đào mỏ"

Cẩm Linh (30 tuổi, quê Hải Phòng), sống và làm việc ở Nhật đã nhiều năm. Cuộc sống tuy đầy đủ, sung túc nhưng thiếu thốn tình cảm.

Chị từng có người yêu ở quê nhà. Thế nhưng, chỉ sau một năm đi Nhật, người yêu ở nhà đã cưới cô gái khác. Khi biết chuyện, chị sốc lắm. Mãi đến sau này, chị mới quên được người cũ và không còn niềm tin vào tình yêu.

Hai năm trước, qua mạng xã hội facebook, chị quen Quang (29 tuổi) khi hai người cùng là thành viên trong nhóm "hội người độc thân, li hôn". Quang hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Sau nhiều lần chuyện trò, cảm mến, chị Linh nhận lời yêu khi được Quang ngõ lời. Khi yêu, chị quyết định về nước để gặp người trong mộng.

"Chúng tôi đã hứa hẹn với nhau rất nhiều về tương lai sau này. Để giữ tình yêu của mình, dù bận rộn, xa xôi nhưng một năm, tôi cũng tranh thủ về nước 3, 4 lần. Biết người yêu thu nhập thấp, hoàn cảnh cũng khó khăn nên tôi sẵn sàng lo cho anh tất cả. Cứ hàng tháng tôi vẫn đều đặn gửi tiền về cho anh chi tiêu. Thậm chí, anh ta đi cắt tóc, sắm cái quần sịp cũng điện thoại sang bảo tôi chuyển tiền về. Tôi cứ nghĩ đó là những gì mình có thể làm để bù đắp cho người yêu khi ở xa", chị Linh chia sẻ.

Đợt tết vừa rồi, chị về quê và được người yêu đưa về ra mắt gia đình. Dù đã chuẩn bị tâm lí "lì xì" đầu năm nhưng đi đến đâu, gặp ai, Quang cũng đều ghé sát tai nhắc nhở việc mừng tuổi.

"Chỉ tính riêng tiền biếu, mừng tuổi cho gia đình anh đã hết hơn 40 triệu đồng. Sau đó vài ngày, tôi đưa anh ta về ra mắt gia đình, anh không hề bỏ ra nửa xu để lì xì đứa trẻ con chứ đừng nói gì đến cha mẹ", chị Linh kể lại.

Thời gian về nước của chị Linh không nhiều, mỗi lần bên cạnh nhau, Quang cứ đòi hỏi hết thứ này thứ kia rồi quy ra bằng tiền để lấy. Nhiều lúc, chị cũng nghi ngờ tình cảm của người yêu, rằng mối quan hệ này chỉ là lợi dụng. Nhưng rồi những lời thủ thỉ ngọt ngào của Quang đã làm cho chị quên đi tất cả, bất chấp, mụ mị để rồi nhận cái kết đắng lòng như ngày hôm nay.

Nước mắt của người phụ nữ yêu lầm kẻ thực dụng

Vậy mà mới một tuần nay thôi, Quang lạnh lùng nói lời chia tay khiến chị thật sự sốc, thấy đuối sức vì chỉ trong mấy ngày, Quang thay lòng đổi dạ một cách chóng mặt. Quang nói chia tay vì lí do tuổi hai người không hợp nhau và cho biết sắp tới sẽ tiến hành kết hôn với cô gái khác.

"Anh ta thay đổi nhanh quá. Mới đây thôi, chúng tôi còn bàn bạc chuyện cưới xin. Sau khi cưới, anh ta sẽ qua Nhật sống. Tôi đang tiến hành làm các thủ tục để chúng tôi được ở bên nhau, vậy mà.

Hơn một năm qua, để lo cho tương lai hai đứa sau này, tôi đã cố gắng làm việc, chắt góp lo gửi tiền hàng tháng về cho anh được đi đào tạo nghề, được học thành thạo tiếng Nhật. Vậy mà giờ mọi dự định của tôi tan biến hết. Tôi không còn gì ngoài nỗi đau", chị Linh khóc nghẹn.

Sau khi bị người yêu đề nghị chia tay, chị Linh đã gấp rút về nước vì không tin những gì đã nghe là sự thật. Nhưng khi tận mắt cầm tấm thiệp hồng của người yêu, khi đọc được thông tin người yêu báo hỉ trên facebook và những tấm ảnh chụp chung của hai người bị gỡ hết xuống, thay vào đó là ảnh cưới của Quang và cô gái khác thì chị mới đau đớn nhận ra tình cảm suốt hai năm qua mình đã trao nhầm người. Khi nhận ra Quang là một tên "đào mỏ" thì đã quá muộn.

"Hai năm cố gắng vun đắp cho tình yêu, tôi chẳng nhận được gì ngoài trái đắng. Chẳng trách được ai, chỉ trách mình sao quá khờ dại. Sau hai cuộc tình dang dở, tôi chẳng đủ niềm tin, lí trí để yêu thêm được nữa", chị Linh đau đớn.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: trái đắng , yêu , đào mỏ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP