Cuộc sống

2 năm không quan hệ, chồng bỗng mắc giang mai, vợ vô tình phát hiện ra bí mật động trời

Người chồng được chẩn đoán mắc bệnh giang mai nhưng điều bất ngờ là suốt 2 năm anh không gần gũi vợ, nhưng lại có mối quan hệ ngoài luồng phức tạp.

Khi cơ thể có những biểu hiện bất thường, hầu hết phản ứng đầu tiên của nhiều người là đi khám. Ngoài việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì việc đi khám đôi khi còn có thể khám phá thêm những bí mật chưa được biết đến.

Bác sĩ Xu Lanfang, tiến sĩ của Đại học Y khoa Đài Bắc, Đài Loan đã chia sẻ trong chương trình y tế "Doctor is hot" về một trường hợp vô cùng phức tạp mà cô đã gặp tại phòng khám tiết niệu.

Một người đàn ông 34 tuổi (giấu tên) đến khám vì bộ phận sinh dục mẩn đỏ và sưng tấy từ vài tuần trước. Vì không cảm thấy đau hay ngứa, người đàn ông nghĩ rằng vấn đề sẽ tự lành nên không đi khám. Tuy nhiên tình trạng này vẫn kéo dài suốt 3, 4 tuần không khỏi và toàn thân cũng bắt đầu có biểu hiện mẩn đỏ, da bong tróc, anh mới vội đi khám.

Phần thân dưới của người đàn ông nổi mẩn đỏ và sưng tấy, đi khám phát hiện mắc bệnh giang mai. (Ảnh minh họa)


Sau khi kiểm tra, bác sĩ chẩn đoán người đàn ông mắc bệnh giang mai. Vì đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ ngay lập tức nhắc nhở người đàn ông nên đưa cả bạn tình tới khám. Lúc này, người vợ của bệnh nhân đang bế con ở bên ngoài bước vào, bác sĩ nhắc cô tránh quan hệ tình dục với chồng và cũng nên khám. Tuy nhiên, người vợ bất ngờ nói: "Chúng tôi đã 2 năm rồi không quan hệ". Câu nói này đã vô tình hé lộ việc người chồng ngoại tình.

Bác sĩ Xu Lanfang cho biết sau khi tìm hiểu thì mới biết người đàn ông này nói dối đi công tác nhưng thực ra đã tranh thủ lăng nhăng với một người phụ nữ có gia đình. Sau khi về nhà một thời gian, cô nhân tình bất ngờ gọi điện trách mắng người đàn ông đã lây bệnh giang mai cho cô. Thời điểm đó, người đàn ông không hề biết mình mắc bệnh và khẳng định không phải do bản thân gây ra.

Cuối cùng, cô nhân tình đó lại phát hiện ra rằng chính chồng của cô cũng đang ngoại tình. Mối quan hệ tình cảm rắc rối của bệnh nhân và người tình khiến bác sĩ nghe xong cũng cảm thấy choáng váng.

Đối mặt với mối quan hệ phức tạp giữa nam và nữ, bác sĩ Xu Lanfang khuyên các cặp đôi nên quan hệ chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su trong trường hợp quan hệ tình dục không an toàn hoặc không biết rõ đối phương.

Bác sĩ bất ngờ khi biết mối quan hệ tình dục phức tạp của người đàn ông đã có vợ


Về căn bệnh giang mai, bác sĩ Xu Lanfang cho biết ở giai đoạn đầu của bệnh sẽ xuất hiện các tổn thương ở bộ phận sinh dục nhưng không có cảm giác đau. Sau khoảng 3 đến 4 tuần sẽ xuất hiện các triệu chứng toàn thân, và đến giai đoạn tiềm ẩn. Nếu giai đoạn này không được phát hiện, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn 3. Nếu bệnh giang mai không được điều trị sớm thì không chỉ ảnh hưởng đến bạn tình mà bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bệnh giang mai trải qua 3 giai đoạn và mỗi giai đoạn có những biểu hiện khác nhau:

Giai đoạn 1: Sau thời gian ủ bệnh, giang mai thường bắt đầu với sự xuất hiện của các vết loét, thường ở bộ phận sinh dục như: môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, quy đầu, dương vật, có hình tròn hay bầu dục kích thước 0,3 đến 3cm, bờ nhẵn, màu đỏ, không ngứa, không đau, không có mủ. Người bệnh có thể bị nổi hạch hai bên vùng bẹn, cứng và cũng không đau.

Những vết loét này sẽ tự lành trong 4-8 tuần và không để lại sẹo nhưng không có nghĩa là bệnh đã khỏi mà bắt đầu chuyển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Xuất hiện một số vết nổi mẩn trên lòng bàn tay và lòng bàn chân. Vết mẩn này thường không ngứa, không đau, chỉ là những đốm màu nâu trên da. Các vết mẩn này cũng có thể xuất hiện trên các bộ phận khác nhau của cơ thể mỗi người.

Các triệu chứng khác kèm theo như: căng thẳng, lo lắng, mệt mỏi kéo dài, đau cơ, sốt, đau họng, đau đầu, nổi hạch, rụng tóc, và giảm cân không rõ nguyên nhân…

Giang mai giai đoạn tiềm ẩn: Các vi khuẩn giang mai vẫn còn trong cơ thể nhưng không còn có bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng nào của bệnh. Giai đoạn này có thể kéo dài trong nhiều năm. Tuy nhiên, khoảng 1/3 những người không được điều trị trong giai đoạn tiềm ẩn sẽ phát triển thành giai đoạn 3 của bệnh giang mai, với các triệu chứng nghiêm trọng.

Giai đoạn 3: Bệnh giang mai ở giai đoạn 3 có thể kéo dài từ 10-40 năm sau khi nhiễm bệnh. Giang mai giai đoạn này sẽ gây thiệt hại cho não, tim, mắt, gan, xương và khớp của người bệnh. Sự tổn thương này có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP