Lao Động - Việc Làm

Thêm 2 lao động quê Hà Tĩnh tử vong tại Angola

Cả hai nạn nhân đều sang Angola theo hình thức xuất khẩu lao động. Hiện thi thể hai nạn nhân vẫn chưa được đưa về nước. Trong 5 tháng qua, có 5 lao động quê Hà Tĩnh tử vong tại Angola do bị cướp giết và bệnh sốt xuất huyết.

Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam tại Angola vừa thông báo cho biết có hai lao động quê Hà Tĩnh vừa tử vong tại nước này vì bệnh sốt xuất huyết.
hatinh
Hai nạn nhân gồm Trần Xuân Hiệp (22 tuổi, trú tổ 6, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) tử vong vì bệnh sốt xuất huyết tại tỉnh Bengala, Angola. Ông Nguyễn Xuân Linh, Chủ tịch UBND xã Đức La, Đức Thọ, cho biết, anh Phạm Văn Phúc (24 tuổi, trú xóm 6, Đức La) tử vong tại Angola vì sốt xuất huyết.

Báo cáo từ Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh cho biết, có hơn 7.200 lao động đang làm việc tại Angola (chiếm 18% tổng số lao động cả nước), trong đó huyện Kỳ Anh, TX. Kỳ Anh, Thạch Hà… là những địa phương có số lượng người đi đông nhất. Hầu hết lao động Việt Nam sang Angola theo hình thức du lịch, thăm thú người thân… sau đó ra làm việc trái phép. Công việc chủ yếu của lao động Việt thường là thợ xây dựng, buôn bán, làm trong các nhà xưởng.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, do không có hợp đồng lao động nên khi xảy ra sự cố, tai nạn lao động, bệnh tật, người lao động không được sự bảo hộ của nước sở tại cũng như các quyền lợi từ các doanh nghiệp tiếp nhận lao động.

Minh Thùy / Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP