Xã hội

2 du khách Hà Lan chết đuối khi tắm biển Lăng Cô

Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục phối hợp cùng đơn vị chức năng hoàn tất thủ tục pháp lý về sự việc 2 du khách nam giới người Hà Lan tử vong ở bãi biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Theo đó vào 11h trưa hôm qua 18/11, một đoàn khách du lịch Hà Lan gồm 21 người sau khi di chuyển từ TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) ra TP Huế đã ghé vào ăn cơm trưa (không lưu trú) tại resort khách sạn Làng Cò ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Khoảng 11h15’, ông Dirk Wapstra và ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart đã đi xuống biển Lăng Cô sau lưng resort này để tắm biển cùng một số người trong đoàn.

Sau khi tắm được một thời gian ngắn, một du khách phát hiện 2 ông Dirk và Amoldus bị đuối nước. Du khách này đã chạy lên báo lễ tân của resort ứng cứu.

Ngay lập tức, đội bảo vệ biển của resort khách sạn Làng Cò đã xuống biển cứu hộ. Đội đã vớt được ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart nhưng du khách này đã tử vong. Ông Dirk Wapstra bị sóng cuốn ra xa, thi thể được người dân đánh cá vớt được trong cùng ngày.

Biển Lăng Cô ở huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên Huế

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế bước đầu cho biết nguyên nhân tử vong của 2 du khách người Hà Lan là do ngạt trong môi trường nước, không có dấu hiệu của tội phạm.

Hôm nay, thi thể của 2 du khách đã được bảo quản tại Khoa giải phẫu bệnh, Bệnh viện Trung ương Huế để chờ giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định tiếp theo.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP