Xã hội

2 con nhỏ của thiếu tá biên phòng hy sinh khi vây bắt tội phạm ma túy được nhận đỡ đầu

Hai con gái nhỏ 4 và 1 tuổi của thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan biên phòng hy sinh trong lúc vây bắt tội phạm ma túy tại khu vực biên giới Việt - Lào ở Thanh Hóa, sẽ được Đồn Biên phòng Bát Mọt nhận đỡ đầu tới lúc trưởng thành.

Chiều ngày 4-6, thi hài thiếu tá Vi Văn Nhất, sĩ quan Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa) đã được đồng đội và người thân lo tang lễ và an táng chu toàn tại quê nhà bản Cạn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa (áo sơ mi xanh) và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng di quan đưa thi thể thiếu tá Vi Văn Nhất về an táng tại quê nhà bản Cạn, xã Bát Mọt

Thiếu tá Vi Văn Nhất là người đã anh dũng hy sinh trong lúc vây bắt tội phạm ma túy trên tuyến đường vành đai biên giới Việt - Lào, đoạn qua xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân vào chiều ngày 3-6.

Sự ra đi đột ngột của thiếu tá Vi Văn Nhất đã để lại mất mát lớn cho người thân, gia đình và đồng đội. Đặc biệt, anh hy sinh khi tuổi đời còn trẻ, để lại mẹ già, vợ trẻ và 2 đứa con thơ dại mới 4 và 1 tuổi.

Để phần nào bù đắp cho sự hy sinh của người sĩ quan biên phòng, để anh được thanh thản dưới suối vàng, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bát Mọt có trách nhiệm đỡ đầu 2 con nhỏ của anh.

Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, chia sẻ mất mát, đau thương với thân nhân gia đình thiếu tá Vi Văn Nhất

Theo đó, tại lễ truy điệu thiếu tá Vi Văn Nhất, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cùng đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết sự hy sinh của thiếu tá Vi Văn Nhất là nỗi mất mát lớn của gia đình, quân đội và nhân dân địa phương.

Anh ngã xuống vì đã đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, giữ bình yên cho đất nước. Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng sẽ thực hiện các thủ tục đảm bảo chính sách lâu dài cho cá nhân, thân nhân cán bộ hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đồng thời, Trung tướng Hoàng Xuân Chiến đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Bát Mọt sẽ nhận đỡ đầu 2 con gái nhỏ của thiếu tá Vi Văn Nhất là cháu Vi Thị Trang Nh. (SN 2015) và Vi Thị Trang Nh. (SN 2018) cho tới lúc trưởng thành.

Hai bé gái thơ dại của thiếu tá Vi Văn Nhất sẽ được Đồn Biên phòng Bát Mọt nhận đỡ đầu tới lúc trưởng thành

Trung tá Thịnh Văn Kiên, Chính trị viên Đồn Biên phòng Bát Mọt, cho biết sau khi lo hậu sự cho đồng đội, Đồn sẽ thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Biên phòng: "Sau khi lo hậu sự cho anh Nhất xong, các bước tiếp theo chúng tôi sẽ nắm lại nguyện vọng gia đình và làm thủ tục thực hiện việc đó"- trung tá Kiên chia sẻ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào khoảng 14 giờ 20 phút ngày 3-6, trong lúc đang thực hiện "đánh án" ma túy tại tuyến đường vành đai biên giới Việt - Lào tại khu vực Mốc 358 (xã Bát Mọt), ban chuyên án đã phát hiện 3 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn mang theo túi xách, đang xâm nhập từ Lào vào địa bàn, 3 cán bộ biên phòng đã được chỉ đạo áp sát, bất ngờ một đối tượng từ bên kia biên giới (cách khoảng 40 m) nổ súng bắn vào tổ vây bắt. Lực lượng "đánh án" đã nổ súng vây bắt tuy nhiên các đối tượng trên đã ném lại túi xách bên trong có 12.000 viên ma túy rồi nhanh chóng trốn sang bên kia biên giới.

Sự manh động, hung hãn của nhóm tội phạm ma túy đã khiến thiếu tá Vi Văn Nhất, trung úy Nguyễn Bình Minh và đại úy Vũ Xuân Vuông bị thương nặng được đưa tới bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến khoảng 18 giờ cùng ngày, thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP