Xã hội

2 câu hỏi vụ Chủ tịch huyện Quốc Oai tử vong trong tư thế treo cổ

Việc ông Nguyễn Hồng Lâm-Chủ tịch huyện Quốc Oai, Hà Nội, chết một cách bí hiểm trong ngôi nhà ở Hoàng Mai khiến dư luận đặt dấu hỏi.

Quanh vụ việc này, dư luận đặt ra nhiều câu hỏi: Vì sao ông Lâm gửi xe ở một nơi, sau đó lại phát hiện tử vong ở nơi khác cách đó khá xa?

Trước đó, quá trình điều tra, xác minh, xác định: Khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Lâm tự điều khiển xe ô tô Camry màu đen, biển kiểm soát 29A-313.93 đi khỏi trụ sở UBND huyện Quốc Oai. Khoảng 21h36, ông Lâm đến gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi xe ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của bộ Khoa học và Công nghệ). Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng và đi bằng phương tiện gì chưa xác định được. Nhưng đến khoảng 21h53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. Sau đó thì gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể ông Lâm.

Câu hỏi tiếp theo: Ông treo cổ ở nhà mình thì sao khi ông biến mất, gia đình không đến ngôi nhà ở Hoàng Mai để tìm?

Như đã đưa tin, vào 14h ngày 3/1, cơ quan cảnh sát điều tra đã tìm thấy thi thể ông Nguyễn Hồng Lâm tại ngôi nhà 5 tầng (do chưa đánh số nhà), ngõ 297 Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội trong tư thế treo cổ. Đây là nhà riêng của ông Lâm và thời điểm đó lực lượng công an phải phá khóa cửa sắt của ngôi nhà để vào trong.

Đến 16h50 hôm 3/1, người thân của Chủ tịch huyện Quốc Oai tới nhận diện thi thể được phát hiện tại Hoàng Mai, Hà Nội.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, người dân quanh hiện trường cho biết, cách đây khoảng một tháng, ông Lâm từng tổ chức một bữa liên hoan với khoảng 5 đến 6 người khác. Ông Lâm chỉ xuất hiện vài lần trong khoảng vài tháng gần đây. Mỗi khi xuất hiện, ông thường đi ô tô và xách cặp, ông chỉ ghé qua ngôi nhà vài lần kể từ lúc hoàn thiện, không ai biết ông Lâm làm gì hay ở đâu đến.

Báo chí đưa tin, ông Đỗ Lai Luật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quốc Oai, cho biết một ngày trước khi "mất tích" (ngày 25/12/2017), ông Lâm vẫn điều hành công việc của UBND huyện bình thường. Tối cùng ngày, ông Lâm dự bữa cơm chia tay một cán bộở phòng tài chính huyện về hưu.

"Khoảng 21h, anh Lâm tự lái xe ra khỏi cơ quan, sau đó đi đâu không ai biết. Đến sáng hôm sau, khoảng 6 giờ 35 phút, anh Lâm gọi điện xin phép bí thư huyện ủy cho vắng mặt ở cuộc họp của ban thường vụ huyện ủy. Một ngày sau đó, gia đình báo cáo huyện về việc anh Lâm bất ngờ "mất tích" và không thể liên lạc được" - ông Đỗ Lai Luật nói.

Ở địa phương, ông Lâm cũng được đánh giá là hòa đồng và không có mâu thuẫn với ai. Vì thế, khi biết ông tử vong, nhiều người bất ngờ.

Tác giả: T.Huế (tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP