Chuyện khó tin

2 bức họa “đỏ mặt” người xem tại Hải Phòng

2 bức hội họa có nội dung “trần tục” của 2 họa sĩ có tên tuổi được cho là đặt không đúng nơi, đúng thời điểm, gây phản ứng trong dư luận đất Cảng.

Theo phản ánh của người dân Hải Phòng, 2 bức bức họa có tên “Trâu” của tác giả Thành Chương và “Mãi mãi là mùa Xuân” của tác giả Nguyễn Hà chỉ hợp với không gian của cuộc triển lãm mỹ thuật riêng biệt, không phục vụ công chúng nhỏ tuổi, đặc biệt là các cháu học sinh.Với lối vẽ phóng thoáng tả thực khiến nhiều người xem đỏ chin cả mặt. Đặc biệt tác phẩm “Trâu” của Thành Chương được vẽ theo trường phái lập thể gì đó, không rõ tác giả này có hàm ý gì. Bộ phận sinh thực khí được tác giả vẽ ở tâm của bức họa đang trong tư thế…

bức họa, đỏ mặt, triển lãm, Hải Phòng

bức họa, đỏ mặt, triển lãm, Hải Phòng

2 bức họa gây “sốt” đang được trưng bày tại triển lãm mỹ thuật Hải Phòng 2014 của 2 tác giả Thành Chương và Nguyễn Hà.

Với phong cách này, cơ quan chức năng không nên cho trưng bày trang trọng giữa phòng lớn của Bảo tàng Hải Phòng, nơi đồng thời diễn ra triển lãm “Điện Biên Phủ – bản hùng ca chiến thắng”, mở cửa rộng rãi cho công chúng mọi lứa tuổi.

Trước đó, ngày 12.4 Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng kết hợp với Bảo tàng Hải Phòng khai mạc 2 cuộc triển lãm Kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ; 59 năm ngày Hải Phòng giải phóng; Mừng Lễ hội hoa phượng lần thứ 3 và Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng lần thứ 8.

2 cuộc triển lãm được diễn ra ngay tại Bảo tàng Hải Phòng, thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân thành phố, học sinh, sinh viên và khách tham quan du lịch đến xem.

Theo Hội liên hiệp văn học nghệ thuật Hải Phòng, triển lãm mỹ thuật năm 2014 có sự góp mặt của 17 họa sĩ, nhà điều khắc đến từ Hà Nội với 17 tác phẩm trong tổng số 39 tác phẩm hội họa và điêu khắc được trưng bày, trong đó họa sĩ Thành Chương có một tác phẩm mang tên “Trâu” và họa sĩ Nguyễn Hà – cây gạo cội trong làng hội họa đất Cảng cũng có 01 tác phẩm triển lãm sử dụng chất liệu sơn mài mang tên “Mãi mãi là mùa xuân”.

bức họa, đỏ mặt, triển lãm, Hải Phòng

Bảo tàng Hải Phòng nơi diễn ra 2 cuộc triển lãm chào mừng ngày lễ lớn của thành phố và đất nước, trong đó có 2 bức họa gây “sốt” được trưng bày tại triển lãm mỹ thuật.

Trao đổi với báo chí về quan điển xử lý đối với 2 tác phẩm hội họa của 2 tác giả Thành Chương và Nguyễn Hà, ông Nguyễn Hữu Doãn, Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cho rằng, nếu đúng thông tin như phản ánh của người dân, ông Doãn sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục.

Theo ông Doãn, biện pháp khắc phục sẽ có 2 hướng: Một tạm thời đóng cửa phòng triển lãm mỹ thuật lại cho qua thời điểm 7.5 (tức sau ngày kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ). Hai là tách hẳn 2 cuộc triển lãm ra thành 2 địa điểm khác nhau bằng cách di chuyển triển lãm tư liệu, hiện vật chiến thắng Điện Biên Phủ ra Trung tâm triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng.

Theo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP