Tin Hà Tĩnh

2 bệnh nhân COVID-19 Hà Tĩnh điều trị tại BV Nhiệt đới diễn biến nặng

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, 2 bệnh nhân COVID-19 ở Hà Tĩnh điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đang phải lọc máu và thở máy.

Tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã có 84 ca mắc COVID-19, trong đó có 58 bệnh nhân đang điều trị tại Hà Tĩnh và 26 trường hợp đã chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Hiện tại 58 bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định.

Trong số 26 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì có 2 bệnh nhân rất nặng, đang phải lọc máu, thở máy; 8 bệnh nhân thở oxy và 6 bệnh nhân viêm phế quản.

Trong ngày hôm nay (23/6), Hà Tĩnh cũng ghi nhận một ca tái dương tính là công nhân từ Bắc Giang về. Theo quy định của Bộ Y tế, tái dương tính không tính là ca mắc mới, không xác lập mã số bệnh nhân mới. Bệnh nhân đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.



Theo nhận định, đợt dịch lần này có diễn biến phức tạp hơn đợt dịch trước, một số bệnh nhân diễn biến nặng, nhanh và xảy ra không chỉ ở những người mắc bệnh nền mà cả ở những người khỏe mạnh.



Ngành Y tế khuyến cáo người dân cần hết sức cảnh giác, không được chủ quan lơ là, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là khuyến cáo 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế).



Tác giả: Lê Huyền (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP