Cộng đồng mạng

18 tuổi, cô gái Nam Định có lựa chọn ngược với đa phần bạn bè và sở thích du lịch lạ kỳ

Tuy chỉ vừa tròn 18 tuổi, nhưng cô bạn xinh đẹp đến từ Nam Định này lại vô cùng cá tính và độc lập khi quyết định đi làm từ rất sớm để thu thập kinh nghiệm sống

Cô gái 9x cá tính, tự chủ, quyết định đi làm ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3

Đỗ Thanh Lan sinh năm 1999, hiện đang sinh sống và làm việc tại Trực Ninh, Nam Định. Sau khi tốt nghiệp THPT, nếu như đa số bạn bè đồng trang lứa tiếp tục học lên Đại học thì Thanh Lan lại lựa chọn cho mình một ngã rẽ riêng, đó là đi làm để tự kiếm tiền trang trải cuộc sống và hơn hết là để trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm sống

Hiện tại, Thanh Lan đang là nhân viên làm việc toàn thời gian trong một siêu thị mini, một công việc yêu cầu khá nhiều áp lực về thời gian.

Chân dung Thanh La - Cô gái trẻ xinh đẹp có sở thích đi du lịch một mình

Thanh Lan chia sẻ: "Em lựa chọn con đường làm việc thay cho đi, tuy nhiên, bên cạnh đó em cũng có học thêm về kỹ năng sống và tiếng Anh.

Dù đang làm cho siêu thị của gia đình nhưng không vì thế mà công việc nhàn nhã, ngược lại em phải kiêm đủ mọi việc, từ bốc vác, giao nhận hàng đến thu ngân, bán hàng. Em làm việc từ sáng đến 9 giờ tối mới về đến nhà, suốt 7 ngày/tuần.

Lắm lúc cũng muốn đi học như các bạn, nhưng em đã chọn đi làm vì muốn trải nghiệm thực tế, cảm nhận về cuộc sống. Còn nếu em muốn học thì học chỗ nào, lúc nào cũng có thể được".

Theo lời kể của Thanh Lan thì tính chất công việc của bố mẹ cô thường xuyên khiến họ phải làm việc xa nhà, do đó ngay từ nhỏ, cô đã học được tính tự lập, chủ động lo liệu tất cả mọi việc từ nhỏ đến lớn.

Cũng xuất phát từ đây mà 9x Nam Định được rèn luyện để trở nên cá tính, độc lập, ưa thích trải nghiệm, khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.

Do đó, tuy mới 18 tuổi nhưng cô bạn đã từng nhiều lần đi du lịch ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước và điều đặc biệt là, đa số các chuyến đi đều là độc hành, bởi lẽ Thanh Lan có sở thích khá "độc": Đi du lịch một mình. Đây có lẽ là điều mà không nhiều cô gái trẻ có ý định thực hiện.

"Chỉ cần hôm đó là một ngày đẹp trời thì em sẽ xách balô lên và đi thôi"

Đó là điều mà Thanh Lan tâm sự khi được hỏi về lí do khiến cô thích đi du lịch một mình. Thực ra lí do chính là "không có nguyên do gì đặc biệt cả":

"Cái này thì đúng là buồn cười thật, vào một ngày không xác định trước, chỉ cần thời tiết làm em xao xuyến là em sẽ bỏ lại hết tất cả mọi thứ để vác túi đi.

Cô gái trẻ có sở thích đi du lịch 1 mình.

Theo em, đi để tìm ý nghĩa cuộc sống, thấy được vẻ đẹp của cảnh vật, con người và rồi để khi trở về, sau đó em sẽ có động lực để làm việc thêm hiệu quả và năng suốt hơn rất nhiều. Do đó, cứ thích là em đi thôi chứ không có kế hoạch trước gì cả.

Bố mẹ em thì đi làm xa nên khi quyết định đi đâu, em sẽ báo xin nghỉ. Bố mẹ cũng biết sở thích của em nên đa số họ đều ủng hộ. Cái cảm giác để điện thoại ở chế độ máy bay, rồi ngồi trên xe khách nghe nhạc thích lắm, như kiểu mình đi trốn cuộc sống xô bồ vậy".

Mới đây nhất, 9x Nam Định vừa thực hiện chuyến du lịch một mình đến vịnh Hạ Long. Theo Thanh Lan chia sẻ thì sáng hôm ấy, lẽ ra như mọi ngày cô sẽ chuẩn bị để đến cửa hàng thì bỗng dưng nhận ra, hôm nay là một ngày nắng đẹp và đầy gió, sẽ thật uổng phí tuổi trẻ nếu lại để một ngày đẹp trời trôi qua vì bận rộn với đống hàng hóa.

"Thế là em xách túi, lên xe khách để ra Hạ Long. Khi đi đến đấy, bắt taxi để vào, bác tài xế tròn xoe mắt nhìn em vì đi một mình, còn em chỉ cười nhẹ.

Lúc mua vé tàu, chị bán vé cũng hỏi đi hỏi lại: "Em đi một mình thật đấy hả?" – ơ, có gì lạ! Lúc lên tàu ra vịnh có mấy người cũng nhìn mình đầy lạ lẫm, tò mò, rồi hỏi: "Bạn bè đâu, người yêu đâu mà đi như thế này..." – Thanh Lan kể.

Xách balo lên và đi một mình nên 9x Nam Định thường chọn cách chụp ảnh lấy ngay để lưu giữ kỉ niệm cho mỗi chuyến đi.

Đối với cô gái cá tính này, đi du lịch một mình mang lại cho cô nhiều cảm xúc thú vị: "Cảm giác ngồi một mình, thấy cảnh đẹp thì cầm máy tự chụp, thích mua gì thì mua. Đi đâu làm gì cũng không có người nói, thích chỗ nào thì đến xem, tự do tự tại lắm! Có lẽ những ai đã từng đi du lịch sẽ hiểu được cảm giác này".

Trước đây, Thanh Lan đã đi du lịch được nhiều tỉnh thành trên suốt dải đất hình chữ S như: Hà nội, Ninh Bình, Huế, Quảng Trị, Tam Đảo...

Đối với cô, đi du lịch một mình như một cách để thiền định, trong sự cô đơn có sự tự do, để hưởng thụ và để tĩnh tâm.

Mỗi chuyến đi cũng đem lại cho cô gái trẻ nhiều trải nghiệm quý giá khi cô được tiếp xúc với nhiều văn hóa khác nhau ở mỗi vùng miền, được gặp gỡ những người dân địa phương mến khách, hiền hòa.

"Hồi một mình đi vào Quảng Trị, đang qua Thánh địa La Vang thì trời đổ mưa to. Từ chỗ Thánh Địa ra khách sạn cũng khá xa, thế là em dừng trú mưa ở trước một nhà. Bác trong nhà ra hỏi thăm, khi biết em đi du lịch gặp mưa thì niềm nở mời vào nhà.

Hai bác tốt lắm, ngồi kể cho em biết nhiều chuyện. Nhà hai bác cũng không có khá giả gì. Em được nghe mấy người trong đấy nói rằng: "Hai cô chú này nghèo khổ, con cái thì không có, vậy mà sống yêu thương nhau, chẳng khi nào hàng xóm nghe thấy to tiếng".

Đặc biệt hai bác còn là thành viên trong Hội từ thiện thiên tai, bão lụt xảy ra là hai bác đi kêu gọi. Góp công sức vào với những ai cần tới mình.

Nếu không có chuyến đi đó, thì em không thể biết được rằng ở đâu đó trên đất Việt Nam mình có những con người hy sinh thầm lặng như thế"- Thanh Lan bộc bạch.

Chính nhờ những chuyến du lịch, đi đây đi đó cô gái đã tiếp xúc với nhiều văn hóa vùng miền khác nhau, gặp được những con người tốt bụng.

Khi biết đến sở thích du lịch một mình khá đặc biệt của cô gái trẻ, nhiều người còn nghĩ hay cô bạn này đang buồn chuyện gia đình, tình cảm...nên tâm trạng bất ổn, muốn tìm kiến sự bình yên.

Nhưng thật ra, theo 9x Nam Định thì: "Em đi một mình là để hưởng thụ, cảm nhận ý nghĩa của sự tự do, không ràng buộc, sự tự lập của bản thân.

Có như thế mới thấy bản thân làm được những gì và tự phát triển mình hơn nữa. Qua đây, em muốn nhắn nhủ với mọi người rằng: Khi còn trẻ thì hãy sống và đi để trải nghiệm, bởi thời gian và tuổi xuân vụt trôi đi rất nhanh mà không chờ đợi bất kì ai cả".

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: cô gái trẻ , xôn xao , du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP