Kinh tế

165 doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

Sáng 9/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt chính sách thuế; trao tặng các danh hiệu thi đua cho các tổ chức, cá nhân ngành thuế Hà Tĩnh năm 2012.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện tham dự hội nghị.


Vượt qua những tác động xấu của suy thoái kinh tế thế giới, năm 2012 kinh tế Hà Tĩnh tiếp tục có bước tăng trưởng với tốc độ cao (đạt 14%); cơ cấu kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực theo hướng tăng nhanh tỷ trọng CN – XD – DV; các công trình trọng điểm tiếp tục được triển khai và đầu tư đạt hiệu quả; an sinh xã hội đảm bảo, QP-AN, chính trị – xã hội ổn định.


Tính đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã giải quyết việc làm 2,8 vạn lao động; kim ngạch xuất khẩu đạt 87 triệu USD/năm, nộp ngân sách sau luôn cao hơn năm trước, góp phần tăng thu ngân sách trên nội địa trên địa bàn Hà Tĩnh năm 2012 đạt 3.055 tỷ đồng, bằng 176 % dự toán Bộ Tài chính, tăng 38% so với cùng kỳ.


9 tháng đầu năm 2013, Hà Tĩnh tiếp tục đạt thành tích cao về thu ngân sách với 3.050 tỷ đồng, đạt 107 dự toán năm trung ương giao, 73 % dự toán tỉnh giao năm và tăng 51 % so với cùng kỳ. Kết quả thu ngân sách 9 tháng đầu năm bằng số thu của năm 2012, Hà Tĩnh là địa phương về đích sớm nhất, trước thời hạn 3 tháng so với dự toán trung ương giao.

165 doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thế đối với nhà nước

Tại hội nghị, 165 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu đại diện cho 2.888 doanh nghiệp, 381 HTX và 27.699 hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn đã được các cấp tôn vinh vì thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế. Trong đó, 18 doanh nghiệp được Bộ Tài chính tặng Bằng khen, 30 doanh nghiệp được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 48 doanh nghiệp được Tổng Cục Thuế và 62 doanh nghiệp, 7 cá nhân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen


Cũng tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao tặng Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân ngành thuế vì có những thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách trên địa bàn


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân và đội ngũ cán bộ, công chức ngành thuế đã vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Nhờ đó kết quả thu ngân sách không những tăng thu về số tuyệt đối mà chất lượng nguồn thu cũng tăng lên.


Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, nhiệm vụ thu ngân sách 2013 vẫn còn nặng nề, đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành thuế mà là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và người nộp thuế trên địa bàn.


165 doanh nghiệp, doanh nhân Hà Tĩnh kinh doanh giỏi, nộp thuế tốt

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Thời gian tới, các doanh nghiệp, đơn vị cần tiếp phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm gắn với việc thực hiện nghĩa vụ thuế đối với nhà nước; tiếp tục tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức của người nộp thuế; tập trung chỉ đạo quyết liệt các biện pháp khai thác nguồn thu thuộc các lĩnh vực, triển khai đồng bộ các biện pháp thu hồi, đôn đốc nợ đọng thuế hiệu quả.


Cán bộ ngành thuế không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ, trau dồi phẩm chất, đạo đức, tác phong đáp ứng nhiệm vụ ngày càng cao. Đồng thời, thường xuyên quan tâm tháo gỡ kịp thời những khó khăn vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp ổn định, phát triển thực hiện chính sách thuế…



Ngô Tuấn – Đình Trung

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP