Tin trong nước

15 tuổi giết người, cướp taxi rúng động ở Bắc Ninh

Khi đến trước khu vực Trường THCS Đông Cứu và ngồi chờ bạn ra trả tiền, Pôn thấy Chương ngồi ghế sau lái cầm dao đứng dậy, nhoài người lên đâm nạn nhân.

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, cơ quan này đã thụ lý điều tra, bắt giữ các đối tượng gồm: Nguyễn Đình Chương (SN 1997), Nguyễn Đình Pôn (tên thường gọi là Phong – SN 1995), Tô Huy Đạo (1994) cùng trú tại thôn Bảo Tháp, xã Đông Cứu (Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) và Nguyễn Thị Huyền (xã Minh Đạo, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp của và không tố giác tội phạm xảy ra vào rạng sáng ngày 18/8 vừa qua.


Theo đó, Nguyễn Đình Chương trong vai trò là kẻ chủ mưu đâm chết tài xế xe hãng taxi Mai Linh – Bắc Ninh là anh Hoàng Đình Cường (SN 1984, trú tại tổ 1, phường Vân Dương, TP. Bắc Ninh) và cướp một số tài sản của nạn nhân tại khu vực Trường THCS Đông Cứu (thuộc Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh) rồi bỏ trốn khỏi hiện trường.


Tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh, đối tượng Nguyễn Đình Chương khai nhận, vào khoảng hơn 22h ngày 17/8, y rời khỏi một quán game ở TP. Bắc Ninh. Sau đó, Chương gọi điện đến tổng đài hãng taxi Mai Linh điều một xe chở từ TP. Bắc Ninh về xã Đông Cứu.


Nhận thông tin từ tổng đài, anh Cường chở Chương về xã Đông Cứu (Gia Bình, Bắc Ninh). Khi về đến thôn Bảo Tháp, Chương yêu cầu lái xe dừng lại để cho Nguyễn Đình Pôn lên xe, sau đó bảo lái xe chở lên khu vực Trường THCS Đông Cứu, lúc này khoảng 2h sáng ngày 18/8.




Lợi dụng đêm khuya, vắng người cộng với sự sơ hở, thiếu cảnh giác của tài xế taxi, Chương đã lấy con dao gọt hoa thủ sẵn trong người và đâm lái xe 3 nhát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ. Sau đó, hai đối tượng đã cướp chiếc điện thoại di động của lái xe.


Sau khi gây án xong, Chương di chuyển đến một quả đồi cách khu vực gây án khoảng 1 km thì điện thoại cho bạn Tô Huy Đạo đến đón mình. Cùng đi với Đạo lúc này có Nguyễn Thị Huyền, bạn gái Đạo (trú tại xã Minh Đạo, Tiên Du, Bắc Ninh), chở bằng xe máy đưa các đối tượng ngược về một nhà nghỉ ở thị xã Từ Sơn.


Đối tượng Nguyễn Đình Pôn – người cùng đi với Nguyễn Đình Chương khai, tối ngày 17/8, y và Chương cùng đi trên xe taxi Mai Linh (do anh Hoàng Đình Cường điều khiển) chở hai người từ TP. Bắc Ninh về xã Đông Cứu. Khi đến trước khu vực Trường THCS Đông Cứu và ngồi chờ bạn ra trả tiền, Pôn thấy Chương ngồi ghế sau lái cầm dao đứng dậy, nhoài người lên đâm vào người nạn nhân. Khi Chương đâm đến nhát thứ 2, Pôn quá hoảng sợ nên mở cửa xe và trốn về nhà ngủ.


Ông Nguyễn Văn Lượng - Trưởng Công an xã Đông Cứu trao đổi với PV
Ông Nguyễn Văn Lượng – Trưởng Công an xã Đông Cứu trao đổi với PV


Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lượng, Trưởng Công an xã Đông Cứu cho biết: “Vào khoảng 2 giờ sáng ngày 18/8, khi đang ngủ tôi nhận được cuộc điện thoại của người dân báo tin ở cổng Trường THCS Đông Cứu có vụ đâm chết lái xe taxi Mai Linh, tôi chạy ra hiện trường thì có 3 người dân đứng đó.


Khi đến thấy tài xế taxi đã tắt thở, trên người có nhiều vết thương máu chảy lênh láng. Xác định đây là vụ án mạng nghiêm trọng nên tôi đã huy động 100% anh em Công an xã Đông Cứu ra để bảo vệ hiện trường và báo cáo lên Công an huyện Gia Bình biết sự việc”.


Nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Gia Bình đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an Bắc Ninh, cùng các đơn vị chuyên môn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và truy bắt các đối tượng liên quan. Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu cho thấy, nạn nhân Hoàng Đình Cường tử vong do bị đâm bằng 3 nhát vào vùng bụng, vùng sườn và cánh tay.


Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tri Thức Trẻ

  Từ khóa: Bắc Ninh , Giêt người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP